Thêm 19 tình nguyện viên tôn giáo tham gia tuyến đầu chống dịch

Ngày 22-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức lễ xuất quân (đợt 7) cho 19 tình nguyện viên tôn giáo tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại Bệnh viện điều trị Covid-19 Trưng Vương và Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Tặng quà động viên các tình nguyện viên tôn giáo tham gia tuyến đầu chống dịch
Tặng quà động viên các tình nguyện viên tôn giáo tham gia tuyến đầu chống dịch

Tham dự có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương; Thượng tọa Thích Thiện Quý, Ủy viên Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam, Phó Trưởng ban kiêm Chánh thư ký Ban Trị sự GHPG Việt Nam TPHCM; Thượng tọa Thích Nhật Từ, Ủy viên Hội đồng trị sự GHPG Việt Nam, Phó Viện trưởng Thường trực Học viện Phật giáo Việt Nam tại TPHCM; Linh mục, Giuse Đào Nguyên Vũ, Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Phan Kiều Thanh Hương trân trọng cảm ơn các tình nguyện viên tôn giáo đã nêu cao tinh thần thiện nguyện, tham gia vào môi trường khắc nghiệt tại các bệnh viện điều trị Covid-19 hỗ trợ y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch. Qua đó, góp phần giúp giảm tỷ lệ tử vong, tăng số lượng các bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh được xuất viện.

Theo bà Phan Kiều Thanh Hương, sự tham gia tích cực, không nề hà gian khổ, hiểm nguy của các tình nguyện viên tôn giáo tại các bệnh viện điều trị Covid-19 đã góp phần giảm tải công việc cho lực lượng y tế, là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với lực lượng tuyến đầu và cũng tạo liệu pháp tâm lý hữu hiệu hỗ trợ quá trình điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Thay mặt các đơn vị tiếp nhận tình nguyện viên, bà Thân Thị Thu Ba, Trưởng Phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Điều trị Covid-19 Trưng Vương cho biết, trong thời điểm các bệnh viện chữa Covid-19 tiếp nhận nhiều bệnh nhân và không có người nhà đi theo chăm sóc, sự có mặt của các tình nguyện viên tôn giáo hỗ trợ các công việc chăm sóc bệnh nhân là một việc làm rất cần thiết và đáng trân trọng, góp phần giảm tải công việc cho các y bác sĩ tại bệnh viện.

Tại buổi lễ, Linh mục Đào Nguyên Vũ, Chánh Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam đã động viên tinh thần, chúc các tăng ni, phật tử và linh mục, tu sĩ Công giáo giữ vững ngọn lửa tình nguyện, nêu cao tinh thần bác ái, tình yêu thương con người để phụng sự và hỗ trợ các y bác sĩ chăm sóc bệnh nhân.

Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, đội ngũ tình nguyện tôn giáo được lựa chọn với chất lượng cao, đảm bảo các yêu cầu về sức khỏe, kỹ năng chuyên môn, góp thêm nguồn lực cho công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Thượng tọa Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng Thường trực Học viện Phật học Việt Nam tại TPHCM cho biết, số lượng tình nguyện viên Phật giáo đăng ký ban đầu trên 700 người, nhưng đến nay mới xuất quân được 4 đợt với 114 người tham gia tuyến đầu chống dịch. Sở dĩ con số tình nguyện viên lên đường tham gia hỗ trợ tuyến đầu còn khiêm tốn, bởi vì theo điều kiện về sức khỏe là đã tiêm 2 mũi vaccine và có đủ thời gian để sinh kháng thể chống Covid-19.

Tin cùng chuyên mục