Thêm TPHCM và Bình Định được thí điểm đón khách quốc tế ​

TPHCM và Bình Định là 2 địa phương tiếp theo được thí điểm đón khách quốc tế, sau Kiên Giang, Quảng Nam, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh đã được đồng ý trước đó.
Du khách trải nghiệm City tour bằng xe buýt 2 tầng tại TPHCM
Du khách trải nghiệm City tour bằng xe buýt 2 tầng tại TPHCM

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh về chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Theo đó, xét đề nghị của Bộ VHTT-DL về đối tượng tham gia chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh giao các bộ: Bộ VHTT-DL, Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ GTVT, Bộ TT-TT và UBND các tỉnh thành: TPHCM, Đà Nẵng, Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Quảng Ninh, Bình Định và các cơ quan liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao tiếp tục chủ động, triển khai thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Phó Thủ tướng Thường trực giao Bộ VHTT-DL căn cứ chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao, phối hợp với các bộ, ngành nghiên cứu triển khai điều chỉnh hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam để phù hợp với các quy định hiện nay; khách du lịch quốc tế khi nhập cảnh phải có thị thực theo quy định để bảo đảm kiểm soát về an ninh và dịch bệnh.

Như vậy, TPHCM và Bình Định là 2 địa phương tiếp theo được thí điểm đón khách quốc tế, sau Kiên Giang, Quảng Nam, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Quảng Ninh đã được đồng ý trước đó.

Hiện ngành du lịch TPHCM đã chuẩn bị về nguồn lực, sản phẩm dịch vụ, tour tuyến… sẵn sàng cho việc đón khách quốc tế trở lại. Trước đó, Sở Du lịch TPHCM đã tham mưu UBND TPHCM đề xuất với Bộ VHTT-DL, Chính phủ đón khách quốc tế trở lại và sẽ không áp dụng việc cách ly đối với khách đến TPHCM có “hộ chiếu vaccine”. Đồng thời làm việc với các doanh nghiệp du lịch về việc xây dựng đề án đảm bảo an toàn, căn cứ theo bộ tiêu chí của TPHCM; xây dựng kịch bản xử lý tình huống khi có trường hợp F0 trong du khách để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và đội ngũ nhân viên của mình. TPHCM cũng đã công bố bộ tài nguyên du lịch với 366 điểm đến. Các điểm đến này được Sở Du lịch chuyển đổi kỹ thuật số, đưa lên nền tảng Google map.  

Tin cùng chuyên mục