Thị trường Tết Đoan Ngọ, Euro 2008: Hàng hóa dồi dào, sức mua tăng cao

Năm nay, Tết Đoan Ngọ 5-5 Âm lịch trùng với dịp khai mạc Euro Cup 2008 và lại là ngày cuối tuần nên không khí mua sắm trên thị trường thật nhộn nhịp. Điểm đáng chú ý của năm nay là những mặt hàng đặc trưng của Tết Đoan Ngọ đã “tràn” vào cả các siêu thị chứ không chỉ ở các chợ lẻ như mọi năm.

Tại siêu thị Hà Nội trên đường Cống Quỳnh và Phan Đăng Lưu, ngoài các loại cơm rượu làm theo kiểu Bắc với giá 50.000 đồng/kg còn có thêm khoảng 200kg cơm rượu làm theo kiểu miền Nam với giá 35.000 đồng/kg và vải thiều Lục Ngạn với giá 25.000 đồng/kg và bánh ú nếp tro 5.000 đồng/cái loại 250 gram...

Các siêu thị Co.opMart (Nguyễn Kiệm, Đinh Tiên Hoàng, Cống Quỳnh, Nguyễn Đình Chiểu...) có thêm bánh trôi nước, chè bắp, bánh bèo, xôi khúc, bánh bò nước cốt dừa, bánh da lợn... và các loại trái cây đặc sản như sầu riêng Ri 6, măng cụt Thái Lan, mít tố nữ, xoài tứ quý... Các siêu thị của hệ thống Big C, MaxiMark, CitiMart còn có cả đùi gà luộc, gà luộc nguyên con, gà rô ti nguyên con, heo sữa quay... với giá từ 79.000 - 199.000 đồng/kg, tùy loại.

Còn các chợ có nhiều người Hoa sinh sống như chợ An Đông, chợ Thiếc, chợ Phùng Hưng, chợ Bình Tây, chợ Bà Hom... có thêm cả bánh tá tràng (hay còn gọi là bánh ú mặn), có nhân làm bằng tôm khô, lạp xưởng, nấm đông cô, hột vịt muối, thịt heo quay... với giá từ 30.000 - 40.000 đồng/cái tùy theo trọng lượng và thương hiệu.

Không thể không có trong ngày Tết Đoan Ngọ năm nay, tại các chợ lẻ còn có thêm các loại lá xông bao gồm 5 loại (lá bạch đàn, xương rồng, ngũ trão, dâu tầm ăn, sả) được bày bán rất nhiều. Nhìn chung, do ảnh hưởng bởi giá nguyên liệu nên giá của hầu hết các mặt hàng đặc trưng dành cho Tết Đoan Ngọ năm nay đều tăng vọt.

Thị trường đón Euro Cup 2008 năm nay cũng được các siêu thị chuẩn bị khá chu đáo. Hệ thống Big C có các mặt hàng thời trang nam nữ “ăn theo” Euro Cup với giá ưu đãi, chỉ còn từ 49.000 - 89.000 đồng/sản phẩm và hạt điều tẩm Wasabi 25.000 đồng/gói 250 gram; banh mũ, banh da giá từ 10.000 - 109.000 đồng/trái.

Các siêu thị của hệ thống Co.opMart còn đặt các quầy hàng phục vụ các mặt hàng cà phê, trà, rượu, đồ hộp, mì gói... phục vụ riêng cho Euro Cup 2008 với giá giảm 10% so với bình thường. Sức mua các mặt hàng đồ hộp, trà rượu, bánh ngọt... đã bắt đầu tăng mạnh.

L.M.Thi

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Dư địa giảm lãi vay của ngân hàng vẫn còn

Các ngân hàng thương mại (NHTM) vừa công bố lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2021 tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước. Với việc ăn nên làm ra như vậy, nhiều ý kiến cho rằng ngân hàng có thể giảm thêm lãi suất để chung tay tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) trong bối cảnh hiện nay.

Thị trường

Hà Nội: Rau xanh, thịt cá tăng đến 30%

Ngày 2-8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trước việc liên tiếp ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 ở cộng đồng, lực lượng chức năng đã phong tỏa, tạm ngừng hoạt động một số chợ lớn trên địa bàn thành phố. Trong số này có chợ đầu mối Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm); khu bán hải sản, chợ đầu mối Long Biên (ở quận Ba Đình); chợ đầu mối phía Nam (ở quận Hoàng Mai) và chợ Phùng Khoang (ở quận Nam Từ Liêm). 

Địa ốc

Nông nghiệp

Hậu Giang: Nỗ lực kết nối đầu ra cho nhiều nông sản

Nhiều HTX nông nghiệp tỉnh Hậu Giang đã tìm được đối tác ở TPHCM, Long An... để tiêu thụ nhiều mặt hàng nông sản từ 5 – 20 tấn/ngày. Theo Sở NN-PTNT Hậu Giang, trong tháng 8-2021, có khoảng 160.000 tấn trái cây, rau, thủy sản cần tiêu thụ.

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Du lịch

Hấp dẫn “du lịch số”

Dịch Covid-19 bùng phát, ngành dịch vụ du lịch gần như “đóng băng”. Tuy nhiên, thời điểm này loại hình “du lịch số” tìm được cơ hội, đáp ứng phần nào nhu cầu yêu thích “xê dịch” của du khách. Loại hình này được kỳ vọng sẽ song hành cùng với sản phẩm du lịch truyền thống trong thời gian tới ngay cả khi đẩy lùi được dịch bệnh.  

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế