Thiết lập khẩn cấp các Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại TPHCM

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố phía Nam, TPHCM đã rất chủ động trong việc nhanh chóng thiết lập bệnh viện dã chiến (BVDC) phục vụ thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19. 
Đại diện chủ đầu tư chia sẻ áp lực khối lượng và tiến độ với ban quản lý dự án
Đại diện chủ đầu tư chia sẻ áp lực khối lượng và tiến độ với ban quản lý dự án

Mới đây, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện hàng đầu trung ương thiết lập khẩn cấp các Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại TPHCM.

Theo đó, Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc bệnh viện Bạch Mai đặt tại số 16, đường Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, TPHCM; Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Việt Đức đặt tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM, quy mô mỗi trung tâm 500 giường bệnh.

Các trung tâm này được thành lập trên cơ sở nâng cấp một phần Bệnh viện dã chiến số 13 và số 16. Đây cũng là 2 trong số 3 bệnh viện dã chiến do tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động trong 30 ngày.

Thiết lập khẩn cấp các Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại TPHCM ảnh 1 Quyết định thành lập Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai và Việt Đức
Trong quyết định thành lập các Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 cũng nói rõ đây là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh Covid-19 tại TPHCM có chức năng tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch và hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật trong cấp cứu, hồi sức tích cực và điều trị bệnh nhân Covid-19 cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 trong khu vực được phân công.
Bộ Y tế khẳng định việc đưa vào hoạt động các Trung tâm hồi sức tích cực quốc gia, Trung tâm hồi sức tích cực vùng là cần thiết và cấp bách nhằm giảm thiểu tối đa tỷ lệ tử vong, chi viện cho lực lượng y tế TPHCM.

Tin cùng chuyên mục