“Thỏi nam châm” VinWonders - đòn bẩy cho đại quần thể Grand World Phú Quốc

Để đánh giá mức độ phát triển của một điểm đến, ngoài số lượng khách, các nhà kinh tế du lịch còn luôn tính đến hai yếu tố hết sức quan trọng là độ dài lưu trú và mức độ chi tiêu trung bình của du khách. Công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc ra đời mới đây hứa hẹn sẽ trở thành thỏi nam châm hút khách, biến đảo Ngọc trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn mới hàng đầu tại châu Á.

Mức chi tiêu của du khách phụ thuộc vào sự hấp dẫn của sản phẩm du lịch

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch Việt Nam, khách quốc tế chỉ chi 15 - 18% cho mua sắm, giải trí khi đến Việt Nam. Trong khi đó tại Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hồng Kông, tỷ lệ này chiếm gần 50%.

Bên cạnh mức chi tiêu thấp, nguyên nhân khiến ngành du lịch Việt lâu nay vẫn chưa thể tối đa hóa doanh thu nằm ở thời gian lưu trú của khách khá ngắn. Ngay cả một điểm đến có mức tăng trưởng cao nhất Việt Nam ba năm gần đây là Phú Quốc, thời gian lưu trú trung bình của khách cũng chỉ đạt 2,4 ngày, trong khi đảo quốc Singapore có diện tích tương đương giữ chân du khách được 3,4 ngày.

'Thỏi nam châm' VinWonders - đòn bẩy cho đại quần thể Grand World Phú Quốc ảnh 1 VinWonders Phú Quốc chính thức khai trương từ ngày 1-6-2020

Thực tế cho thấy, để du khách ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn thì điểm đến cần có những sản phẩm du lịch hấp dẫn hơn, cần những dịch vụ vui chơi – mua sắm – nghỉ dưỡng được đầu tư bài bản, đồng bộ và quản lý chuyên nghiệp. Câu chuyện thành công của hòn đảo giải trí Sentosa ở Singapore là minh chứng rất rõ cho thực tế này. Quần thể Sentosa với công viên chủ đề Universal Studios, chuỗi cửa hàng mua sắm cùng hệ thống phòng nghỉ cao cấp đã góp phần quan trọng trong việc đẩy mức chi tiêu của du khách đến đảo quốc sư tử lên 325 USD/ngày, gấp đôi Thái Lan và gần 4 lần Việt Nam.

Đảo ngọc Phú Quốc có diện tích xấp xỉ Singapore, được thiên nhiên ưu đãi cảnh quan đa dạng, thời tiết ôn hòa, sở hữu bãi Dài – một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Những lợi thế này trở thành “con át chủ bài” để các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính và tầm nhìn biến Phú Quốc thành con gà đẻ trứng vàng, thông qua những công trình lớn như VinWonders thuộc quần thể Vinpearl, đại tổ hợp Grand World hay Corona Casino.

Khách đến đảo Ngọc sẽ ở lại lâu hơn, mua sắm nhiều hơn

Từ ngày 1-6-2020, VinWonders Phú Quốc chính thức đi vào hoạt động với 6 phân khu – 12 công viên chủ đề đặc sắc, bao gồm hơn 100 trò chơi độc đáo, nổi tiếng trên khắp thế giới, không thua kém các công viên chủ đề Universal Studios (Singapore), Disney Land (Hồng Kông, Mỹ)… Bên cạnh đó, các show nghệ thuật và trình diễn ánh sáng hoạt động ngày đêm tại VinWonders Phú Quốc là những điểm nhấn giúp du khách kéo dài thời gian lưu trú, sử dụng nhiều dịch vụ đi kèm hơn.

Nếu như trước đây du khách đến Phú Quốc chỉ để nghỉ dưỡng với ngắm thiên nhiên phong cảnh, thì từ nay, xu hướng mới sẽ là thưởng thức một thế giới giải trí hấp dẫn bên những lâu đài cổ tích huyền ảo cũng với những dịch vụ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam như ngủ qua đêm dưới lòng đại dương, khám phá những trò chơi độc đáo nhất mà không cần phải bay sang Singapore hay Maldives… 

'Thỏi nam châm' VinWonders - đòn bẩy cho đại quần thể Grand World Phú Quốc ảnh 2 Thiên đường vui chơi giải trí VinWonders – nơi niềm vui bất tận
Bên cạnh đó, du khách còn được khám phá hàng loạt các điểm check-in đặc sắc như kênh đào Venice, Công viên nghệ thuật đương đại Urban Park, cổng lâu đài tráng lệ, Bảo tàng Gấu Teddy, show diễn thực cảnh Tinh hoa Việt Nam, lễ hội Carnival đường phố hay các bữa tiệc âm nhạc sôi động tại Quảng trường Biển...

Trải nghiệm của du khách không chỉ dừng lại trong khuôn viên lên đến 50ha của VinWonders. Chỉ vài bước chân, du khách có thể tiếp tục được đắm chìm trong thế giới Grand World Phú Quốc nhiều màu sắc. Siêu tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí và mua sắm đẳng cấp quốc tế này có quy mô lên đến 85 ha, có hệ thống condotel do Vinpearl quản lý, các khu shop thương mại độc đáo do Vincom Retail vận hành, đáp ứng nhu cầu lưu trú cao cấp và mua sắm, giải trí hiện đại.

'Thỏi nam châm' VinWonders - đòn bẩy cho đại quần thể Grand World Phú Quốc ảnh 3 Cùng với thiên đường giải trí VinWonders, Grand World Phú Quốc hứa hẹn sẽ góp phần thắp sáng nền kinh tế đảo Ngọc
Như vậy, sự ra mắt của hệ sinh thái giải trí – mua sắm – nghỉ dưỡng hàng đầu đảo Ngọc không chỉ tạo bước ngoặt với ngành du lịch trong nước mà còn là dấu ấn của cả khu vực Đông Nam Á, bởi vì VinWonders – Grand World – Corona Casino liên kết tạo thành một chuỗi giá trị chưa từng trong ngành du lịch.

Hứa hẹn là điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam với cả du khách trong nước và quôc tế, Phú Quốc tương lai sẽ đón một lượng du khách lớn đến đảo với kỳ lưu trú dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn. Các nhà đầu tư shop, condotel sẽ hưởng lợi trực tiếp, khi Phú Quốc ngày càng lên hạng trong danh sách các điểm đến hàng đầu Đông Nam Á.

Hiện tại, chủ đầu tư Grand World Phú Quốc đang triển khai chính sách bán hàng hấp dẫn với cam kết tiền thuê ở mức 5%/năm trong 2 năm đối với shop thương mại và cam kết lợi nhuận tối thiểu 10%/năm trong 3 năm đối với condotel giúp nhà đầu tư an tâm với khả năng sinh lời ổn định.

P.NAM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thị trường

Địa ốc

Làn sóng đầu tư mới nhờ mở rộng Quốc lộ 13?

TPHCM dự kiến mở rộng Quốc lộ 13 (QL13), đoạn từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu; còn tỉnh Bình Dương sẽ giải phóng mặt bằng QL13 (đoạn từ nút giao Tự Do đến ngã tư Lê Hồng Phong), dự kiến thực hiện trước năm 2025.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

“Giấy thông hành” cho trái cây ĐBSCL

Rau quả được xem là điểm sáng trong bức tranh xuất khẩu nông sản Việt Nam những tháng đầu năm 2021. Nhiều dự báo cho thấy, ngành hàng xuất khẩu này sẽ có nhiều cơ hội phát triển. Vấn đề hiện nay là tháo điểm nghẽn từ khâu bảo quản và chế biến nhằm đẩy mạnh xuất khẩu trái cây.

Tự giới thiệu

Tặng 1.000 cuốn sách “Sức khỏe nam giới”

Những triệu chứng như: liệt dương, xuất tinh sớm, mệt mỏi vô lực; eo chân đau mỏi; chân tay lạnh; bạc tóc rụng tóc; ớn lạnh; khô nóng; ra mồ hôi trộm, mồ hôi lạnh; chóng mặt ù tai; tinh thần ủ rũ, vấn đề về tuyến tiền liệt, tiểu nhiều tiểu sót… đều là những “nỗi niềm” của cánh đàn ông.

Đầu tư

Thương hiệu Cần Giuộc trong thu hút đầu tư

Với vị trí địa lý đắc địa, tài nguyên đất đai dồi dào, cơ sở hạ tầng được chú trọng, môi trường đầu tư thông thoáng… những năm gần đây huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế