Thời tiết 3 miền vào dịp nghỉ lễ 2-9

Chiều nay 26-8, Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia đã công bố nhận định sơ bộ tình hình thời tiết cả nước vào dịp nghỉ lễ 2-9 sắp tới. 

Theo dự báo, tại miền Bắc, hình thái chủ đạo là ngày nắng, khu vực đồng bằng có nắng nóng cục bộ; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, khu vực Việt Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ cao nhất ngày từ 33-36 độ C.

Dự báo TPHCM và Nam bộ có thể mưa to vào dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay. Ảnh: NGUYỄN QUỐC ANH

Tại miền Trung, ngày nắng, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Trị có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, khu vực Nam Trung bộ có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất ngày từ 32-35 độ C, riêng các tỉnh Bắc Trung bộ 35-37 độ C.

Còn tại Nam bộ và Tây Nguyên, hình thái cơ bản là sáng nắng, chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Nhiệt độ cao nhất ngày ở Tây Nguyên từ 27-30 độ C, tại Nam bộ từ 29-32 độ C.

Như vậy, dự báo thời tiết tại Nam bộ (trong đó có TPHCM) trong dịp nghỉ lễ 2-9 năm nay có thể xuất hiện mưa dông về chiều và tối, ngày nắng nóng. 

Cơ quan dự báo khí tượng quốc gia cũng thông tin, thời điểm hiện tại, ở miền Bắc và miền Trung nắng nóng đang lan rộng hơn so với vài ngày trước. 

Ngày hôm nay 26-8, ở Bắc bộ đã có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến từ 34-36 độ C, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ phổ biến từ 35-37 độ C.

Dự báo tới ngày 28-8, đợt nắng nóng sẽ tạm dứt, nhưng vẫn còn duy trì trong ngày 27-8. 

Tin cùng chuyên mục