Thống nhất phương án đầu tư dự án khôi phục và nâng cấp sông Ba Lai

UBND tỉnh Bến Tre vừa có buổi làm việc với Sở KH-ĐT để nghe báo cáo phương án đầu tư dự án khôi phục và nâng cấp sông Ba Lai (đoạn từ ngã ba Giao Hòa - Chẹt Sậy đến cống đập Ba Lai).

Tại buổi làm việc, Sở KH-ĐT đã trình bày phương án đầu tư dự án khôi phục và nâng cấp sông Ba Lai. Phạm vi dự án là tuyến sông Ba Lai đoạn từ ngã ba Giao Hòa - Chẹt Sậy đến cống đập Ba Lai có chiều dài 23km. Sở KH-ĐT đề xuất tách dự án trước đây thành 2 dự án riêng biệt, trong đó đoạn sông Ba Lai có các mỏ cát thì lập dự án nạo vét, khai thác cát để làm vật liệu phục vụ các công trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội. Các đoạn sông ngoài phạm vi mỏ cát sẽ lập dự án riêng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam cho rằng, dự án khôi phục và nâng cấp sông Ba Lai là dự án lớn nhằm xây dựng hồ chứa nước ngọt Ba Lai phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất trong điều kiện biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn vào mùa khô. Yêu cầu đặt ra là việc triển khai dự án phải đồng bộ và tiến hành khẩn trương, đồng thời phải đảm bảo đúng quy định pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TN-MT lập kế hoạch đấu giá khai thác các mỏ cát nhằm đáp ứng yêu cầu về kinh tế của địa phương, nhất là phục vụ san lấp các dự án lớn; việc đề xuất dự án mới cũng như phương án triển khai dự án cần có sự phối hợp bàn bạc, thống nhất giữa các sở ngành liên quan.

Tin cùng chuyên mục