(SGGP).- Liên tục 5 ngày qua, rất nhiều tài xế phản ánh, hệ thống các thiết bị tại một số trạm trong hệ thống thu phí đường cao tốc TPHCM – Trung Lương vẫn tiếp tục gặp sự cố, chủ yếu là ở thiết bị bấm lấy thẻ, không nhận dạng được biển số..., nhân viên kỹ thuật phải tháo máy ra để khắc phục. Tại trạm trả tiền, nhiều thẻ không nhận dạng biển số xe nên không thể xác định được trọng tải, vì thế nhân viên thu phí phải nhập thủ công, kéo dài thời gian. Có lúc máy tính ở các cabin tính tiền và in phiếu thanh toán bị trục trặc, tài xế phải chờ khá lâu.
Ông Lê Chí Công, Trạm trưởng Trạm thu phí đường cao tốc TPHCM - Trung Lương cho rằng, hệ thống thu phí tự động vận hành liên tục trên 20 giờ sẽ bị trục trặc. Ông Lâm Thiếu Quân, Chủ tịch Công ty CP Công nghệ Tiên Phong (đơn vị cung cấp hệ thống thu phí tự động) cho biết, trước đây Công ty CP Phát triển đường Cao tốc VN thu phí, nhưng sau đó Bộ GTVT giao lại cho Công ty Quản lý và sửa chữa cầu đường 715 thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (CIPM) triển khai công tác thu phí.
Tuy nhiên trong quá trình chuyển giao chưa đầy 1 tháng, đơn vị này cũng chưa có kỹ thuật viên phụ trách để tiếp quản hệ thống. Vì thời gian quá ngắn, CIPM cũng chưa dám tuyển nhân sự. Chính vì thế, khi triển khai thu phí trong vòng 1 tháng, CIPM phải tuyển toàn bộ nhân sự mới (khoảng 160 người) nên vận hành chưa thông suốt.
Q.HÙNG