Ngày 20-5, thông tin từ Bộ Công thương cho biết, bộ vừa có công văn gửi Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu kiểm tra, rà soát và giải đáp kịp thời, chi tiết các thắc mắc, phản ánh của khách hàng sử dụng điện liên quan đến việc áp giá, thu tiền điện... và các thông tin phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền hình, báo đài và mạng xã hội.
Trường hợp phát hiện có sai sót phải kịp thời thực hiện truy thu, thoái hoàn tiền điện cho khách hàng theo đúng quy định hiện hành. Đồng thời, công bố công khai kết quả làm việc với khách hàng trên các phương tiện thông tin đại chúng truyền hình, báo đài.
EVN cần tổ chức tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác cho các cơ quan báo chí về việc điều chỉnh, triển khai thực hiện giá bán lẻ điện theo Quyết định số 648/QĐ-BCT ngày 20-3-2019 của Bộ trưởng Bộ Công thương quy định điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân và quy định giá bán điện. EVN có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các nội dung này và định kỳ hàng tháng báo cáo Bộ Công thương kết quả thực hiện.