Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc với Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân

Thủ tướng nhấn mạnh, thời gian tới, nhiệm vụ xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc, trong đó có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vùng trời quốc gia đòi hỏi ngày càng cao, toàn diện hơn. 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tết cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân. ẢNH: VIẾT CHUNG
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc tết cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân. ẢNH: VIẾT CHUNG

Ngày 8-2, nhân dịp Tết Tân Sửu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu và chúc tết cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân.

Sư đoàn Phòng không 361 (Sư đoàn Phòng không Hà Nội) được thành lập ngày 19-5-1965. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Sư đoàn đã chiến đấu dũng cảm, mưu trí, sáng tạo, cơ động chiến đấu trên 20 tỉnh, thành phố, đánh hơn 1.800 trận, bắn rơi 591 máy bay các loại trong đó có 35 máy bay chiến lược B52, bắt sống nhiều giặc lái Mỹ.

Đặc biệt trong chiến dịch 12 ngày đêm cuối tháng 12-1972, Sư đoàn cùng với quân dân Thủ đô Hà Nội đập tan cuộc tập kích chiến lược bằng không quân của đế quốc Mỹ vào Thủ đô Hà Nội, lập công xuất sắc, trực tiếp bắn rơi 29 máy bay, có 25 chiếc B52 (16 chiếc rơi tại chỗ), góp phần lập nên chiến thắng "Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không". Khu vực chiến đấu của Sư đoàn rộng bao gồm Thủ đô Hà Nội, một phần Bắc Trung Bộ và toàn bộ khu vực Tây Bắc của miền Bắc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng năm mới tới các cán bộ, chiến sĩ, các đơn vị quân đội đang trực chiến ở các vùng sâu, vùng xa, trên các đảo xa, các chốt, đồn biên phòng trên cả nước, những đồng chí đang ngày đêm canh giữ, bảo vệ chủ quyền quốc gia.

Thủ tướng nêu rõ, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 361 đã triển khai và hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ; duy trì nghiêm nền nếp canh trực, sẵn sàng chiến đấu cao, bảo vệ vững chắc vùng trời Thủ đô Hà Nội và các mục tiêu được giao trong mọi tình huống; huấn luyện phòng không bảo đảm an toàn tuyệt đối; tiếp tục củng cố, chấn chỉnh tổ chức biên chế; đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân được giữ vững.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, làm việc với Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân ảnh 1 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu và chúc tết cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn 361, Quân chủng Phòng không - Không quân. ẢNH: VIẾT CHUNG

Thủ tướng nhấn mạnh, thời gian tới, nhiệm vụ xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc, trong đó có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vùng trời quốc gia đòi hỏi ngày càng cao, toàn diện hơn.

Thủ tướng đề nghị toàn quân nói chung, Quân chủng Phòng không – Không quân, Sư đoàn 361 nói riêng tập trung thực tốt công tác trực, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ biên giới, vùng trời, biển đảo của Tổ quốc và tổ chức cho bộ đội đón Tết Tân Sửu theo đúng tinh thần “sẵn sàng chiến đấu cao, quản lý vũ khí chặt chẽ, kỷ luật nghiêm, đoàn kết, an toàn, tiết kiệm”.

Thủ tướng đề nghị xây dựng các phương án, kế hoạch chiến đấu chính xác, kịp thời; duy trì nghiêm nề nếp sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc bầu trời Thủ đô và các mục tiêu được giao trong mọi tình huống. Không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, tuyệt đối không để xảy ra sự cố gây mất an toàn.

“Chúng ta đều nói, nơi nào khó khăn nhất, quân đội phải có mặt”, Thủ tướng nêu rõ, trong lúc khó khăn, dịch bệnh, thiên tai, bão lũ và các tình huống phức tạp khác thì quân đội bao giờ cũng là chỗ dựa vững chắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Tin cùng chuyên mục