Thủ tướng sẽ trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội sáng 12-11

Bên lề phiên họp của Quốc hội sáng 26-10, Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, hoạt động chất vấn của tại Quốc hội kỳ họp thứ hai sẽ diễn ra trong 2,5 ngày, cụ thể là các ngày 10, 11 và sáng 12-11. Cuối phiên, cụ thể là cuối buổi sáng ngày 12-11, Thủ tướng Chính phủ sẽ có khoảng 1 tiếng đồng hồ để để báo cáo giải trình và trả lời trực tiếp đại biểu Quốc hội (ĐBQH).

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường
Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường

Theo Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường, qua tập hợp ý kiến từ các đoàn ĐBQH, 12 nhóm vấn đề nổi lên đã được tổng hợp, xin ý kiến thường trực Hội đồng Dân tộc và các ủy ban của Quốc hội để chọn lấy 6 nhóm vấn đề.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ bỏ phiếu chọn 5 nhóm vấn đề, tương ứng với 5 người trả lời chất vấn, sau đó trình Quốc hội để chọn 4 người. Thủ tướng sẽ có một giờ để báo cáo giải trình và trả lời một số câu hỏi của ĐBQH.

Trao đổi với phóng viên, một số vị ĐBQH cho biết, đã có dự tính về lựa chọn các thành viên Chính phủ để trả lời chất vấn.

Nhận được nhiều ý kiến quan tâm hơn cả là các nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ trưởng các bộ: Lao động, Thương binh và xã hội, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Công thương, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải.

Cũng có ý kiến cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, các vấn đề liên quan đến phục hồi kinh tế nổi lên bức thiết hơn cả. Nếu được lựa chọn nêu chất vấn, ông sẽ gửi một số câu hỏi tới Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Được hỏi về việc dành 1 tiếng đồng hồ để người đứng đầu Chính phủ đăng đàn, nhiều vị ĐBQH cho biết, họ mong muốn được dành nhiều thời lượng hơn để Thủ tướng có thể trả lời trực tiếp các câu hỏi của ĐBQH nhiều hơn.

Tin cùng chuyên mục