Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Trung Quốc trên nhiều lĩnh vực

Ngày 24-3, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã tiếp ông Wu Jun, Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TPHCM, chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại thành phố.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm Tổng lãnh sự Trung Quốc Wu Jun. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tặng quà lưu niệm Tổng lãnh sự Trung Quốc Wu Jun. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại buổi tiếp, thông qua ông Wu Jun, đồng chí Nguyễn Văn Nên đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không China Eastern Airlines tại khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc hôm 21-3.

Nói về nhiệm kỳ công tác của ông Wu Jun, Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh, Tổng lãnh sự Trung Quốc đã chứng kiến 2 giai đoạn chống dịch Covid-19 của thành phố: khó khăn và bình thường mới. Đồng chí Nguyễn Văn Nên cho rằng, dù dịch bệnh tác động không nhỏ đến hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung, giữa TPHCM và các địa phương Trung Quốc nói riêng, ông Wu Jun vẫn nỗ lực, đóng góp không nhỏ trong việc củng cố quan hệ hợp tác giữa hai bên. Bí thư Thành ủy TPHCM cũng gửi lời cảm ơn đến Chính phủ và nhân dân Trung Quốc đã hỗ trợ thành phố trong giai đoạn khó khăn của dịch bệnh. Đồng chí Nguyễn Văn Nên hy vọng, với nền tảng của mối quan hệ truyền thống sẵn có, trong thời gian tới, hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục được tăng cường, phát huy được tiềm năng sẵn có. Bí thư Thành ủy TPHCM chúc ông Wu Jun thành công trên cương vị mới và mong muốn dù ở cương vị nào, ông cũng tiếp tục góp phần làm phát triển hơn nữa quan hệ Việt Nam - Trung Quốc.

Ông Wu Jun cảm ơn lãnh đạo TPHCM đã hỗ trợ, giúp đỡ ông hoàn thành nhiệm vụ trong gần 4 năm qua. Hiện có hơn 2.000 doanh nghiệp Trung Quốc đang đầu tư tại TPHCM và các tỉnh thành lân cận nên ông mong lãnh đạo thành phố tiếp tục dành sự quan tâm, ủng hộ các doanh nghiệp Trung Quốc. Ông Wu Jun cho biết sau khi tỷ lệ tiêm vaccine Covid-19 cao, Trung Quốc sẽ nới lỏng chính sách kiểm soát dịch, giúp việc hợp tác giữa hai nước, giữa TPHCM và các địa phương Trung Quốc được thuận lợi, phát triển hơn nữa. Việc TPHCM, trung tâm kinh tế không chỉ của Việt Nam mà còn của ASEAN, kết nghĩa với nhiều tỉnh thành của Trung Quốc chính là nền tảng, lợi thế để hai bên tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Tin cùng chuyên mục