Thúc đẩy kết nối hạ tầng giao thông vùng Đông Nam bộ

SGGP
Ngày 22-11, tại TP Vũng Tàu, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp Cổng thông tin điện tử chính phủ, Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM và Báo Tuổi Trẻ tổ chức Hội thảo “Thúc đẩy kết nối hạ tầng giao thông vùng Đông Nam bộ”, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu là thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng, đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp vận tải và logistics.

Thúc đẩy kết nối hạ tầng giao thông vùng Đông Nam bộ

Khu vực Đông Nam bộ đã và đang khẳng định vai trò của vùng kinh tế trọng điểm với đóng góp trên 45% GDP và khoảng 40% ngân sách cả nước. Đây cũng là vùng hội tụ đủ các điều kiện và lợi thế để phát triển công nghiệp, dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao, thương mại. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của vùng đang có dấu hiệu chậm lại do hạ tầng giao thông quá tải, tắc nghẽn, thiếu đầu tư và kết nối mang tính đồng bộ.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, nhận diện những thuận lợi, khó khăn để từ đó đề xuất, hiến kế cho Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương chỉ đạo tháo gỡ nhằm thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng giao thông kết nối. Đồng thời, hoạch định các phương hướng nhiệm vụ để phát huy thế mạnh của vùng, góp phần nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh trong nền kinh tế của cả nước.

NÔNG NGÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Sẽ có phân khu tài chính kinh tế tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 phân khu có tổng diện tích 2.870ha của Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Trong đó, phân khu C có quy mô 303,47ha, là trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng bến cảng, nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị hiện đại gồm nhà ở liên kế, biệt thự, nhà cao tầng. Quy mô dân số dự kiến của khu C khoảng 26.300 người.

Bút Sài Gòn

Có lối ra

- Chuyện này cũng thú vị: tuyến tàu khách Đà Nẵng - Lý Sơn (Quảng Ngãi) sắp thông. Sắp, là vì từ sự đồng ý về chủ trương của UBND tỉnh Quảng Ngãi đến việc thực thi sẽ phải có thêm sự chuẩn bị. Nhưng đó chỉ còn là vấn đề thời gian.

Sự kiện & Bình luận

Loại bỏ các dự án không tự phục hồi

Qua nhiều năm “đại phẫu”, khắc phục hậu quả 12 đại dự án yếu kém, chậm tiến độ của ngành công thương, có 3 dự án (DAP-1 Hải Phòng, 2 dự án nhiên liệu sinh học Phú Thọ và Bình Phước) được ra khỏi diện theo dõi, xử lý các dự án thua lỗ ngàn tỷ đồng.