Khu vực Đông Nam bộ đã và đang khẳng định vai trò của vùng kinh tế trọng điểm với đóng góp trên 45% GDP và khoảng 40% ngân sách cả nước. Đây cũng là vùng hội tụ đủ các điều kiện và lợi thế để phát triển công nghiệp, dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao, thương mại. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của vùng đang có dấu hiệu chậm lại do hạ tầng giao thông quá tải, tắc nghẽn, thiếu đầu tư và kết nối mang tính đồng bộ.
Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, nhận diện những thuận lợi, khó khăn để từ đó đề xuất, hiến kế cho Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương chỉ đạo tháo gỡ nhằm thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng giao thông kết nối. Đồng thời, hoạch định các phương hướng nhiệm vụ để phát huy thế mạnh của vùng, góp phần nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh trong nền kinh tế của cả nước.
Các tin, bài viết khác
-
Ngừng phát thanh thông tin chuyến bay tại sân bay Phú Quốc
-
“Nhộn nhịp” xe dù, bến cóc
-
Gần 3.000 trường hợp bị tước giấy phép lái xe
-
Nhiều hãng xe thương hiệu đi miền Trung hết vé các ngày cao điểm tết
-
Yêu cầu khắc phục bất cập của hệ thống thu phí điện tử không dừng
-
Tổ chức phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Đảng
-
Đường sắt giảm 50% vé tàu trong và sau tết cho trẻ em
-
Thực hiện quy hoạch: Chế tài phải nghiêm
-
Tồn nhiều vé tàu, máy bay dịp tết
-
Không để xây nhà trái phép trên địa bàn TP Thủ Đức