Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng: Khánh Hòa cần quan tâm đến các chỉ số năng lực cạnh tranh địa phương

Tỉnh Khánh Hòa cần quan tâm đến các chỉ số năng lực cạnh tranh của địa phương, làm tốt công tác quốc phòng - an ninh, trong đó có huyện đảo Trường Sa; tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trong tỉnh.
Đồng chí Võ Văn Thưởng kết luận buổi làm việc. Ảnh: TTXVN
Đồng chí Võ Văn Thưởng kết luận buổi làm việc. Ảnh: TTXVN

Ngày 25-12, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng gắn với Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII của Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa. 

Theo đánh giá tổng kết, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) năm 2021 ước giảm 5,58%, trong đó GRDP theo ngành kinh tế giảm 6,05% so với cùng kỳ năm trước; thu ngân sách nhà nước cả năm ước đạt 14.034 tỷ đồng, vượt 2% dự toán; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước đạt 53.895 tỷ đồng, tăng 6% so với năm 2020…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá, trong bối cảnh khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 và một số vấn đề tồn tại cần khắc phục sau thanh tra, kiểm tra của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa đã chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương… Tỉnh  đã làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, quan tâm đến công tác xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; thu hút vốn đầu tư tăng, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt gần 90%. 

Đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa tiếp tục nhận thức sâu sắc về công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, hàng đầu của Đảng bộ và cả hệ thống chính trị; tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo thông qua quy chế làm việc, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. Tỉnh Khánh Hòa cần quan tâm đến các chỉ số năng lực cạnh tranh của địa phương, làm tốt công tác quốc phòng - an ninh, trong đó có huyện đảo Trường Sa; tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trong tỉnh.

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng: Khánh Hòa cần quan tâm đến các chỉ số năng lực cạnh tranh địa phương ảnh 1 Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng cùng đoàn công tác đến thăm và chúc Tết các đơn vị hải quân tại Cam Ranh. Ảnh: TTXVN

Đồng chí Võ Văn Thưởng đồng ý với kiến nghị, đề xuất của tỉnh Khánh Hòa trong việc tổng kết Kết luận số 53-KL/TW ngày 24-12-2012 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030, để qua đó Bộ Chính trị tiếp tục có chỉ đạo định hướng về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. 

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Khánh Hòa, chiều 24-12, đồng chí Võ Văn Thưởng đã thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tại TP Cam Ranh.

Tin cùng chuyên mục