Tiến sĩ Trịnh Hoàng Kim Tú đoạt giải nhất giải thưởng Tài năng trẻ ĐH Y Dược TPHCM

Ngày 5-8, Trường Đại học (ĐH) Y Dược TPHCM đã tổ chức Vòng Chung kết và trao giải thưởng “Tài năng trẻ ĐH Y Dược TPHCM” dành cho các nhà khoa học trẻ có những công trình nghiên cứu được đăng tải trên các tạp chí quốc tế, các bằng sáng chế được quốc tế công nhận với tổng kinh phí lên đến 4000 USD.

Đây là các sinh viên, học viên, giảng viên, nghiên cứu viên (nhà khoa học) trẻ từ 35 tuổi trở xuống đang học tập, nghiên cứu và giảng dạy tại Trường ĐH Y Dược TPHCM.

Tiến sĩ Trịnh Hoàng Kim Tú đoạt giải nhất giải thưởng Tài năng trẻ ĐH Y Dược TPHCM ảnh 1 Cá nhân dự giải trình bày công trình trước Hội đồng giải thưởng

Các cá nhân dự giải đã trải qua quy trình tuyển chọn hồ sơ, xét duyệt, trình bày công trình và trả lời vấn đáp trước Hội đồng giải thưởng. Ngoài yêu cầu đối với công trình nghiên cứu phải đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, các cá nhân tham dự giải phải là người có phẩm chất đạo đức tốt, thể hiện được tư duy logic, có kỹ năng mềm và trình đột tiếng Anh tốt. Cùng với đó, các báo cáo phải trình bày bằng tiếng Anh về định hướng nghiên cứu và những ý kiến đóng góp cho việc nghiên cứu khoa học, phát triển nhà trường.

Với những tiêu chí đó, năm nay Hội đồng giải thưởng đã chọn ra 6 đề tài xuất sắc nhất vào vòng chung kết và trao giải.

Tiến sĩ Trịnh Hoàng Kim Tú đoạt giải nhất giải thưởng Tài năng trẻ ĐH Y Dược TPHCM ảnh 2 Hội đồng giải thưởng trao giải nhất cho Tiến sĩ Trịnh Hoàng Kim Tú

Theo đó, giải nhất trị giá 1.500 USD được trao cho Tiến sĩ Trịnh Hoàng Kim Tú (Trung tâm Y sinh học phân tử); Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dung (giảng viên Khoa Dược) giành giải nhì trị giá 1.000 USD. Các cá nhân nhận giải ba gồm: Tiến sĩ Nguyễn Thành Triết (giảng viên Khoa Y học Cổ truyền); Thạc sĩ Võ Tuấn Anh (bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM); ThS. Nguyễn Thị Hải Lý (giảng viên Khoa Điều dưỡng – Kỹ thuật Y học), mỗi giải trị giá 500 USD. Lê Quang Lộc (sinh viên Khoa Y) giành giải khuyết khích trị giá 500 USD.

Tiến sĩ Trịnh Hoàng Kim Tú đoạt giải nhất giải thưởng Tài năng trẻ ĐH Y Dược TPHCM ảnh 3 Hội đồng giải thưởng  "Tài năng trẻ ĐH Y Dược TPHCM "trao giải cho các cá nhân xuất sắc năm 2020

Bất ngờ khi được trao giải nhất giải thưởng “Tài năng trẻ ĐH Y Dược TPHCM”, Tiến sĩ Trịnh Hoàng Kim Tú bày tỏ: “Là một bác sĩ mới chuyển sang công việc nghiên cứu cũng như là bắt đầu khởi nghiệp tại Việt Nam, giải thưởng vừa là một thử thách, đồng thời là nguồn động lực rất lớn đối với tôi trên con đường sắp tới. Tôi hy vọng các y, bác sĩ trẻ và các bạn sinh viên của trường sẽ cùng tham gia nhiều hơn vào giải thưởng này để có thể đánh giá được sự nỗ lực của bản thân cũng như thúc đẩy lĩnh vực nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Y Dược TPHCM phát triển hơn nữa.”

Phát biểu tại lễ trao giải, PGS.TS Trần Diệp Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược TPHCM nhấn mạnh: “Giải thưởng Tài năng trẻ được xét trao tặng với mục tiêu trở thành động lực cho các nhà khoa học trẻ trong lĩnh vực nghiên cứu; đồng thời là nguồn kinh phí hỗ trợ cho các công trình đạt giải tham gia các hội thảo, hội nghị khoa học quốc tế, giúp cho hoạt động nghiên cứu khoa học tại Đại học Y Dược TPHCM nói riêng và lĩnh vực khoa học sức khỏe của cả nước nói chung ngày càng phát triển, vươn tầm quốc tế.”

Giải thưởng "Tài năng trẻ ĐH Y Dược TPHCM" được tổ chức từ năm 2016 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 4000-5000 USD/năm. Trong những năm tới, giải thưởng sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, nhằm tạo động lực cho sinh viên, giảng viên, nghiên cứu viên phát huy tối đa năng lực nghiên cứu khoa học, góp phần đưa các sản phẩm trí tuệ của Trường ĐH Y Dược TPHCM nói riêng và cả nước nói chung vươn tầm quốc tế.

Tin cùng chuyên mục