Tìm thấy thi thể 3 thuyền viên bị mất tích trên vùng biển Bình Thuận

Vụ 3 thuyền viên bị mất tích trên vùng biển Bình Thuận đã không có điều may mắn xảy ra. Thi thể của 3 người này đã được ngư dân và lực lượng chức năng tìm thấy.
Sáng 10-3, ông Nguyễn Hùng Tân, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh Bình Thuận cho biết, lực lượng chức năng và ngư dân địa phương đã tìm thấy thi thể 3 thuyền viên bị mất tích trên vùng biển địa phương vào hôm 3-3.

Theo đó, vào đêm 6-3, tàu cá BTh 97760 TS do ông Phạm Văn Thu (ngụ thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) làm thuyền trưởng đã vớt được thi thể nạn nhân N.T.T. (SN 1968).

Ngày 8-3, ngư dân đi biển phát hiện một thi thể trôi dạt ở vùng biển Bà Rịa – Vũng Tàu. Qua nhận dạng, xác định thi thể là ông V.B.H. (SN 1974), là một trong 3 ngư dân của tỉnh Bình Thuận bị mất tích. 

Đến ngày 9-3, gia đình nạn nhân còn lại đã huy động ngư dân cùng một tàu cá ra khu vực biển nghi vấn để tìm kiếm. Qua tìm kiếm, đã phát hiện thi thể ông N.T.H. (SN 1984, chủ thuyền kiêm thuyền trưởng) bị kẹt trong tàu cá gặp nạn.

Hiện thi thể của 3 nạn nhân gặp nạn đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự. 

Như đã thông tin, ngày 3-3, tàu cá có số đăng ký BTh 99458 TS, công suất 340 CV, hành nghề lưới rê, gồm 5 lao động, do ông N.T.H. (SN 1984, ngụ thị xã La Gi) làm chủ thuyền kiêm thuyền trưởng.
Khi tàu đang hoạt động tại khu vực cách mũi Kê Gà (tỉnh Bình Thuận) khoảng 25 hải lý về hướng Nam thì bị sóng to, gió lớn đánh chìm, 5 lao động rơi xuống biển.
Sau đó, một tàu hàng mang quốc tịch Liên bang Nga đã cứu được 2 lao động, 3 lao động mất tích, trong đó có thuyền trưởng tàu cá.

Tin cùng chuyên mục