(SGGP).- Chiều 10-3, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) đã họp báo về việc tổ chức các hội chợ triển lãm thương mại - dịch vụ - du lịch tại Campuchia và Myanmar nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN) thâm nhập, mở rộng thị trường, thiết lập kênh phân phối sản phẩm tại Campuchia và Myanmar. Đây là 2 thị trường xúc tiến thương mại trọng điểm của Việt Nam trong khối ASEAN trong năm 2015.
Cụ thể, tại Campuchia, đây là năm thứ 5 liên tiếp, ITPC tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại - dịch vụ - du lịch Việt Nam - Campuchia (Ho Chi Minh City Expo), trở thành sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư lớn thường niên của TPHCM. Theo đó, hội chợ được tổ chức từ ngày 1-4 đến 5-4-2015 tại tỉnh Battambang, vùng Tây Bắc Campuchia, với quy mô 150 gian hàng, với sự tham gia của 90 DN thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm đưa hàng hóa thâm nhập ngày càng sâu rộng hơn đến nhiều vùng, miền của Campuchia.
Tại Myanmar, từ ngày 20-5 đến 24-5, hội chợ sẽ khai mạc tại trung tâm Tatmadaw Hall, TP Yangon. Đây là lần thứ 4 ITPC tổ chức hội chợ với 80 DN tham gia trưng bày hàng hóa tại trên 100 gian hàng, chia thành các nhóm hàng: thực phẩm chế biến, nhựa, sản phẩm gia dụng, điện gia dụng, dệt may, hóa mỹ phẩm, giày dép, đồ trang trí nội thất…
Hải Hà
Các tin, bài viết khác
-
Thủ tướng biểu dương tinh thần “bàn tay ta làm nên tất cả” trong nông nghiệp
-
Thủ tướng dự khởi công một số công trình, dự án lớn tại tỉnh Sơn La
-
Triển khai gói hỗ trợ 2% lãi suất: Kỳ vọng vực dậy “sức khỏe” doanh nghiệp
-
Thị trường tín chỉ carbon: Lợi cả đôi đường
-
TP Dĩ An, Bình Dương: 40 triệu USD hỗ trợ khởi nghiệp
-
Nối dài chuỗi tăng điểm lên con số 4, VN-Index tiến sát mốc 1.300 điểm
-
Hàng triệu lượt khách rục rịch đi chơi hè
-
Cấm đe dọa, ép buộc giao kết hợp đồng bảo hiểm
-
S&P dự báo tăng trưởng GDP năm 2022 của Việt Nam khoảng 6,9%
-
Cho vay gói hỗ trợ lãi suất 2% ưu tiên thứ tự đăng ký