Toa tàu metro số 1 ​đầu tiên đã đặt lên đường ray

SGGPO

9 giờ 25 phút ngày 10-10, toa tàu đầu tiên của đoàn tàu metro số 1 tuyến bến Thành- Suối Tiên đã được hàng chục kỹ sư Nhật Bản và Việt Nam lắp đặt hoàn chỉnh trên đường ray.

Tin liên quan

Để di chuyển và lắp đặt toa tàu từ xe chuyên dùng siêu trường, siêu trọng xuống đường ray, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của nhà thầu Hitachi mất 2 tiếng đồng hồ để chuẩn bị kỹ thuật và cẩu toa tàu đặt xuống đường ray với độ an toàn từng chi tiết một đúng yêu cầu kỹ thuật trong tiếng vỗ tay chúc mừng của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư trên công trường.
Toa tàu metro số 1 ​đầu tiên đã đặt lên đường ray  ​ ảnh 1 Cẩu toa tàu từ xe chuyên dụng để lắp đặt xuống đường ray. Ảnh QUANG KHOA
Dự kiến 15 giờ hôm nay 3 toa tàu sẽ được lắp đặt lên đường ray và 18 giờ cùng này sẽ hoàn tất công tác đấu nối các toa tàu.
Toa tàu metro số 1 ​đầu tiên đã đặt lên đường ray  ​ ảnh 2 Toa tàu đã được lắp vào đường ray. Ảnh: QUANG KHOA
Trước đó, các toa tàu từ cảng Khánh Hội được vận chuyển về depot Long Bình sau khoảng 3 giờ di chuyển liên tục, hết sức cẩn thận của tài xế và sự hỗ trợ của tập thể công nhân Công ty Gemadept, đến 3 giờ sáng ngày 10-10 các xe chở 3 toa tàu metro số 1 đã về tới depot quận 9 an toàn.
Toa tàu metro số 1 ​đầu tiên đã đặt lên đường ray  ​ ảnh 3 Giám đốc Ban quản lý đường sắt đô thị Bùi Xuân Cường đến hiện trường rất sớm để giám sát  quy trình lắp  đặt. Ảnh: QUỐC HÙNG
>> Một số hình ảnh ráp toa tàu metro số 1 lên đường ray:
Toa tàu metro số 1 ​đầu tiên đã đặt lên đường ray  ​ ảnh 4 Đầu tiên là khâu kiểm tra an toàn theo đúng quy định, kiểm tra hai cần cẩu trước, các bệ giá để nâng hạ và bố trí hai cần cẩu để thực hiện dỡ tải. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Toa tàu metro số 1 ​đầu tiên đã đặt lên đường ray  ​ ảnh 5 Sau đó, rơ-moóc được đưa vào vị trí dỡ tải, tháo vật tư chằng buộc, lắp cáp vào chốt nâng hạ, dây dẫn vào các bệ gá vận tải bên dưới đầu máy toa tàu; kiểm tra tình trạng cân bằng nâng hạ. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Toa tàu metro số 1 ​đầu tiên đã đặt lên đường ray  ​ ảnh 6 Dụng cụ kỹ thuật được kiểm tra nghiêm ngặt trước khi lắp ráp. Ảnh: QUỐC HÙNG
Toa tàu metro số 1 ​đầu tiên đã đặt lên đường ray  ​ ảnh 7 Kỹ sư kiểm tra hệ thống lạnh. Ảnh: QUỐC HÙNG
Toa tàu metro số 1 ​đầu tiên đã đặt lên đường ray  ​ ảnh 8 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Toa tàu metro số 1 ​đầu tiên đã đặt lên đường ray  ​ ảnh 9 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Toa tàu metro số 1 ​đầu tiên đã đặt lên đường ray  ​ ảnh 10 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Toa tàu metro số 1 ​đầu tiên đã đặt lên đường ray  ​ ảnh 11 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Toa tàu metro số 1 ​đầu tiên đã đặt lên đường ray  ​ ảnh 12 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Toa tàu metro số 1 ​đầu tiên đã đặt lên đường ray  ​ ảnh 13 Ảnh: HOÀNG HÙNG
Toa tàu metro số 1 ​đầu tiên đã đặt lên đường ray  ​ ảnh 14 Toa tàu metro số 1 đầu tiên đã đặt lên ray. Ảnh: QUỐC HÙNG

QUỐC HÙNG - QUANG KHOA - HOÀNG HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thay gối cao su lệch khỏi vị trí của tuyến metro số 1

Thay gối cao su lệch khỏi vị trí của tuyến metro số 1

Chiều 23-1, Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM (MAUR) cho biết, sau sự cố gối cao su dầm cầu cạn tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên bất ngờ bị rơi khỏi đá kê gối, MAUR đã yêu cầu các nhà thầu, đơn vị liên quan rà soát toàn bộ thủ tục kiểm tra, lựa chọn nhà cung cấp, hồ sơ thí nghiệm đầu vào, tần suất thí nghiệm đối với vật liệu gối cao su. 

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Bút Sài Gòn

Giảm được là mừng

- Chỉ còn vài tuần nữa là tết, vậy mà thị trường bia có vẻ im ắng. Các đại lý trữ hàng ít hơn hẳn so với tết năm ngoái. Sau một năm ảnh hưởng dịch và tác động của Nghị định 100, phải chăng tiêu thụ bia ở xứ mình đã sụt giảm lớn?

Sự kiện & Bình luận