Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất lùi thời hạn xử phạt phương tiện chưa lắp camera

SGGPO
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ cho phép chưa thực hiện xử phạt phương tiện chưa lắp camera trên xe từ ngày 1-7 tới đây, nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải.

Xe kinh doanh vận tải phải lắp camera trên xe để tăng cường đảm bảo an toàn giao thông

Xe kinh doanh vận tải phải lắp camera trên xe để tăng cường đảm bảo an toàn giao thông

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong thời gian qua, cơ quan này đã nhận được nhiều văn bản kiến nghị của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và hiệp hội vận tải ô tô tại một số địa phương về giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong đó có nhiều đề xuất về việc lùi thời hạn xử phạt xe kinh doanh vận tải chưa lắp camera trên xe.

Trên cơ sở xem xét tình hình khó khăn thực tế của doanh nghiệp, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ cho phép chưa thực hiện việc xử lý vi phạm hành chính đối với quy định lắp camera trên phương tiện kinh doanh vận tải, theo quy định của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô. 

Cụ thể, các cơ quan chức năng chưa thực hiện xử lý vi phạm hành chính đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ (kể cả người lái xe) trở lên không có camera trên xe trong thời gian từ ngày 1-7-2021 đến hết ngày 30-6-2022.

Đối với xe ô tô kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container, xe đầu kéo, các cơ quan chức năng chưa thực hiện xử lý vi phạm hành chính trong thời gian từ ngày 1-7-2021 đến hết ngày 31-12-2021.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị Bộ GTVT tiếp tục đôn đốc đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện lắp đặt camera trên xe ô tô chở hành khách có sức chưa từ 9 chỗ trở lên, xe container, xe đầu kéo theo quy định của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP. Việc lắp camera trên xe sẽ góp phần tăng cường theo dõi, giám sát người lái xe đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Chín từ trong ruột

- Một công ty chứng khoán mới quyết định áp phí sử dụng hệ thống và các tiện ích liên quan đối với nhà đầu tư. Việc áp phí này tạo nên phản ứng trái chiều. Bên phản đối cho rằng mắc gì nhà đầu tư phải “trả tiền giùm” cho doanh nghiệp để duy trì hệ thống giao dịch. Bên ủng hộ nói rằng để dịch vụ ngày càng tốt hơn, trả mức phí chưa tới 1.000 đồng/ngày cũng đáng.

Sự kiện & Bình luận

Cần môi trường nước trong lành

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực nhưng hiện TPHCM mới chỉ xử lý được hơn 13% tổng lượng nước thải của cả thành phố. Hầu hết nước thải còn lại vẫn đổ thẳng ra sông, kênh rạch. Trước đây, khi dân số chưa đông, nước thải chưa nhiều, hệ thống sông, kênh rạch đã “tự” làm sạch bằng cách hòa tan, làm trôi chảy nước thải đi.