Tổng thống Hy Lạp thăm TPHCM

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 15 đến 19-5, Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou đã đến TPHCM vào ngày 18-5. 

Trưa cùng ngày, lễ đón Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou đã diễn ra tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Chiều cùng ngày, Tổng thống Sakellaropoulou đến dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou    
Cũng trong chiều 18-5, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, đã tiếp Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou tại Hội trường Thống Nhất. Bày tỏ vui mừng được đón tiếp Tổng thống Hy Lạp Katerina Sakellaropoulou, đồng chí Phan Văn Mãi cho biết, ở Việt Nam cũng như TPHCM, khi nghe đến Hy Lạp, mọi người đều hình dung đến nền văn minh lâu đời, các nhà triết học. Do vậy, sự hiện diện của bà Tổng thống và đoàn đại biểu một lần nữa nhắc nhở sự ngưỡng mộ về nền văn hóa, văn minh Hy Lạp cũng như tình hữu nghị giữa Việt Nam - Hy Lạp.

Về phần mình, Tổng thống Katerina Sakellaropoulou bày tỏ cảm ơn trước sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo TPHCM, đồng thời cho rằng Hy Lạp và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng. Hai đất nước có bề dày lịch sử, Hy Lạp có nền văn minh cổ đại, còn chiều dài lịch sử của Việt Nam kéo dài hàng ngàn năm. Ngày nay, quan hệ Việt Nam - Hy Lạp ngày càng phát triển. Tổng thống Katerina Sakellaropoulou đề xuất hai bên mở rộng quan hệ hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong các lĩnh vực như giáo dục, giao lưu văn hóa, thương mại và đầu tư.

Tin cùng chuyên mục