TP Cần Thơ chỉ đạo báo cáo kết quả kiểm tra cao trình gói thầu CT3-PW-2.5

SGGPO

Ngày 16-4, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, đã chỉ đạo Ban quản lý Dự án ODA Cần Thơ tiến hành kiểm tra cao trình gói thầu CT3-PW-2.5 và báo cáo kết quả.

Tin liên quan

TP Cần Thơ chỉ đạo báo cáo kết quả kiểm tra cao trình gói thầu CT3-PW-2.5 ảnh 1 Các đơn vị đang tiến hành kiểm tra cao trình gói thầu CT3-PW-2.5, thuộc công trình đường nối Cách Mạng Tháng Tám đến đường tỉnh 918

Trao đổi với Báo SGGPO, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, xuất phát từ phản ánh của người dân và báo chí về cao trình của gói thầu CT3-PW-2.5, thuộc công trình đường nối Cách Mạng Tháng Tám đến đường tỉnh 918 (dự án 3), UBND TP Cần Thơ đã chỉ đạo Ban quản lý Dự án ODA Cần Thơ (đơn vị chủ đầu tư) tiến hành kiểm tra, bao gồm cả kiểm tra nội bộ và thuê đơn vị độc lập kiểm tra để báo cáo kết quả về UBND TP Cần Thơ.

Ông Đoàn Thanh Tâm, Phó Giám đốc Ban quản lý Dự án ODA Cần Thơ cho biết: Tính đến nay, về phía ODA Cần Thơ đã hoàn tất kiểm tra nội bộ. Kết quả ban đầu đã có sự chênh lệch giữa mốc cao trình người dân lấy làm căn cứ phản ánh và mốc cao trình do đơn vị thi công tham chiếu. Ngay hôm nay, đơn vị được thuê kiểm tra độc lập đang tiến hành kiểm tra cao trình của gói thầu CT3-PW-2.5. Kết quả cụ thể sẽ được Ban báo cáo về UBND TP Cần Thơ vào ngày 21-4.

Như Báo SGGPO đã thông tin, gói thầu CT3-PW-2.5, đoạn từ đường Cách Mạng Tháng Tám đến đường Võ Văn Kiệt (có chiều dài 1.800m) thuộc công trình đường nối Cách Mạng Tháng Tám đến đường tỉnh 918 có chiều dài toàn tuyến khoảng 5,3km. Công trình có tổng vốn đầu tư hơn 150 tỷ đồng, do Ban Quản lý Dự án ODA Cần Thơ, làm chủ đầu tư. Đây là công trình thuộc dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị - dự án 3.

TP Cần Thơ chỉ đạo báo cáo kết quả kiểm tra cao trình gói thầu CT3-PW-2.5 ảnh 2 Với cao trình mặt đường tại gói thầu CT3-PW-2.5, người dân cho rằng khó đáp ứng mục tiêu chống ngập 

Liên quan đến đoạn 600m đã thảm nhựa giai đoạn 1 tại gói thầu CT3-PW-2.5, người dân cảm thấy băn khoăn về cao trình của mặt đường. Cụ thể, nhìn bằng mắt thường vẫn dễ dàng nhận thấy cao trình của đoạn đường mới này chỉ xấp xỉ bằng với mặt đường của đường Cách Mạng Tháng Tám hiện hữu. Trong khi đó, đường Cách Mạng Tháng Tám đoạn này (thuộc phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) thường ngập sâu mỗi khi thủy triều lên. Với cao trình như vậy, tuyến đường sẽ không đáp ứng mục tiêu của dự án đặt ra là ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu, mà cụ thể là thực trạng triều cường dâng.

Ban quản lý Dự án ODA Cần Thơ cũng cho biết, công trình đường nối Cách Mạng Tháng Tám đến đường tỉnh 918 nhằm phục vụ nâng cấp, phát triển đô thị và bảo vệ đô thị TP Cần Thơ. Tuyến đường này vừa có chức năng là đường giao thông, vừa có chức năng là đê chống ngập.

TUẤN QUANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Cuộc điều chỉnh quy hoạch tiếp nối lịch sử

Trong cuộc khảo sát sông Sài Gòn vào trung tuần tháng 5, sau khi lắng nghe ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đồng thuận: “Không nhất thiết phải quy hoạch và làm hết, chính quyền chỉ cần tạo khung quy hoạch từng đoạn sông cụ thể”. Đồng chí cũng nêu rõ: “Song song đó phải quy hoạch lại để tính việc khai thác lâu dài”. 

Bút Sài Gòn

Chỉ bán vé là nhanh

- Tình trạng trễ chuyến bay (delay) gần đây lại rộ lên. Ngoài một hãng vẫn khá đúng giờ, hai hãng chi phối lớn thị phần hàng không xứ mình đều ít nhiều dính điều tiếng. Chẳng lẽ hãng bay lại “chết tên” với biệt danh là “Delay Airlines”? 

Sự kiện & Bình luận

Bài toán khó cho ngành thể thao

Khu Liên hợp thể thao quốc gia (LHTTQG) Mỹ Đình đứng trước nguy cơ phải dừng hoạt động tổ chức thi đấu sau khi bị cưỡng chế hóa đơn vì chậm nộp thuế gần 850 tỷ đồng. 
" />