TP Hồ Chí Minh: Nhiều điểm đến hút khách

Những ngày nghỉ lễ, thay vì chọn những điểm vui chơi xa, tốn kém, nhiều người dân đã chọn các điểm đến ngay trong lòng thành phố. Người lớn thích đi bảo tàng; người trẻ chọn các điểm đến mới, quán cà phê “chill chill” ở hồ Con Rùa, Nhà Văn hoá Thanh niên, Đường sách, Công viên Bến Bạch Đằng; “nhí” hơn nữa thì xem xiếc là một lựa chọn thú vị. 

Xem xiếc ngày lễ

Vào các ngày 2, 3 và 4-9, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam tổ chức các suất diễn chương trình xiếc đặc biệt. Khán giả, trong đó phần lớn là trẻ con và người trẻ, ngồi gần kín rạp.

Trong 120 phút, chương trình diễn ra gồm 2 phần với các các tiết mục đa sắc màu. Mở màn với phần trình diễn của tập thể các nghệ sĩ xiếc với lá cờ đỏ sao vàng cùng những bông hoa hướng dương. Kế đến là các tiết mục xiếc như trượt patin Vòng xoáy tình yêu, Sắc sen, Ký ức, Dây lụa…  Trong đó, tiết mục Ký ức (sử dụng sức mạnh đôi tay) qua phần trình diễn của ba nghệ sĩ trẻ Tấn Thành, Kim Quang, Hiển Phước gây nhiều cảm xúc nhất đối với khán giả. Trong không khí chào mừng lễ Quốc khánh 2-9, tiết mục này đã được dàn dựng với bối cảnh là rừng núi và các anh chị nghệ sĩ hóa thân thành những chiến sĩ để hoài niệm về sự hy sinh của quân và dân ta. 

Ngay sau đó, khán giả hòa mình với sự hài hước, dí dỏm và đáng yêu của các nghệ sĩ biểu diễn cùng những chú cún, chú khỉ; tiết mục ảo thuật với những màn biến hóa độc đáo hay tiết mục giữ thăng bằng trên con lăn vô cùng hồi hộp, thú vị và hấp dẫn. Các khán giả nhí xung phong trở thành “khách mời” của các tiết mục xiếc… Chị Phan Thị Kim Dung (ngụ quận Gò Vấp), mẹ của bé Bảo An, cho biết, vì bé có mong muốn được xem xiếc trong dịp lễ nên chị và gia đình đã dẫn bé đến đây. “Tôi và gia đình bất ngờ với sự chuyên nghiệp và hoành tráng của chương trình. Tôi cứ ngỡ mình đang xem một chương trình biểu diễn tại nước ngoài vậy”, chị Dung chia sẻ. 

Với kỹ thuật trình diễn xiếc điêu luyện và chuyên nghiệp, âm thanh lôi cuốn, lúc nhẹ nhàng, lúc cao trào, ánh sáng được tính toán kỹ lưỡng theo nhịp độ của chương trình, màu sắc đa dạng, trang phục bắt mắt… là những yếu tố quan trọng làm nên thành công của chương trình. NSƯT Lưu Thị Bích Liên, Phó Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, cho hay, sự cống hiến những tiết mục xiếc chuyên nghiệp là vinh hạnh của các anh em nghệ sĩ trong đoàn, nhất là trong những ngày lễ đặc biệt như thế này.

TP Hồ Chí Minh: Nhiều điểm đến hút khách ảnh 1 Dựng lều cắm trại tại khuôn viên xanh mát là lựa chọn của nhiều du khách

Những điểm đến thú vị

 “Cậu ơi, nghỉ lễ cậu dẫn cho con đạp xe quanh thành phố nha cậu”. Thực hiện lời hứa với cháu trai 8 tuổi Mai Trần Thiên Phúc, anh Tất Quang Minh (38 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) dành nguyên buổi sáng chủ nhật 4-9 đưa cháu đi một vòng nhỏ thành phố. Từ nhà ra đến hồ Con Rùa, Nhà Văn hóa Thanh niên, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Bến Bạch Đằng… vừa đi anh Minh vừa trả lời hàng trăm câu hỏi cho Thiên Phúc. “Hai cậu cháu chạy hai chiếc xe đạp từ 6 giờ 30 tới trưa, mà nhiều người cũng chạy xe tham quan xung quanh y như vậy. Ngày lễ không cần phải đi đâu quá xa, ở thành phố mình đã có quá nhiều địa điểm thú vị để cho con em đi rồi”, anh Quang Minh nói. 

Sắp xếp lều, võng dạng du lịch cho các con nghỉ ngơi ngay trong khuôn viên Thảo cầm viên Sài Gòn, anh Trần Văn Mạnh (43 tuổi) và vợ là chị Lê Thị Thu Hoa (39 tuổi, công nhân, ngụ TP Thủ Đức) tỏ ra khá ưng ý, thoải mái với chuyện chọn nghỉ lễ ngay tại thành phố. Vừa dọn thức ăn nhẹ buổi trưa cho các con trên tấm bạt được trải tươm tất, chị Thu Hoa kể: “Hôm trước có nghe mọi người cùng dãy trọ kể Thảo cầm viên đợt này tạo điều kiện cho các gia đình được dựng lều nho nhỏ nghỉ ngơi, hai vợ chồng thấy hay quá. Mấy nay nắng mưa cũng thất thường, gia đình cũng không chọn đi đâu xa được nên dẫn hai con vào đó ngắm thú, ngắm cây, chơi trò chơi, coi xiếc, cắm lều nghỉ ngơi là quá ổn”. 

Cũng như gia đình anh Mạnh và rất nhiều gia đình khác mang theo lều, bạt để nghỉ ngơi, ăn uống trong Thảo cầm viên, vợ chồng anh Phạm Minh Hải (37 tuổi, ngụ quận Tân Phú) cũng chọn phương án đưa 2 con vào đây tham quan, ngắm các loài thú. Anh Mạnh chia sẻ: “Lâu lắm rồi cả nhà tôi mới quay lại đây, dù quá đông đúc vào ngày lễ nhưng không gian vẫn xanh mát. Đâu chỉ riêng mình ở thành phố, nhiều phụ huynh các tỉnh, thành lân cận cũng dẫn con nhỏ đến đây”.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo SGGP, dịp nghỉ lễ năm nay, số lượng khách tham quan khu vực trung tâm, đặc biệt Thảo cầm viên rất đông. Trong suốt các ngày nghỉ, từ ngoài cổng chính đến khuôn viên bên trong, người tham quan đông nghẹt. Dù trong các ngày lễ, khách tham quan đông nhưng mọi người có ý thức xếp hàng trật tự, không diễn ra tình trạng chen lấn. Theo ông Phạm Văn Tân, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo cầm viên Sài Gòn, tổng lượng khách tham quan trong 4 ngày nghỉ lễ là hơn 75.000 lượt khách. “Sau 1 năm dịch giã, chúng tôi tạo mọi điều kiện để hỗ trợ người dân mình có nơi tham quan phù hợp”, ông Tân nói.

Trong 4 ngày lễ, Khu du lịch văn hóa Suối Tiên đã chào đón khoảng 70.000 lượt khách tham quan; Công viên Văn hóa Đầm Sen có 30.000 du khách đến vui chơi, giải trí, thư giãn. 

Trong khi đó, các sân khấu kịch, cải lương xã hội hóa sáng đèn hàng chục suất diễn, phục vụ hàng ngàn lượt khán giả đến thưởng thức các vở kịch, chương trình nghệ thuật. Các vở Lẩu trăn, Alo, lộ hàng! và chương trình Ngày xửa ngày xưa của sân khấu kịch Idecaf đều “cháy” vé trước ngày biểu diễn; 5 suất diễn của sân khấu kịch Thế Giới Trẻ cũng hết sạch vé từ sớm; Nhà hát Kịch sân khấu nhỏ 5B vui mừng khi khán giả đến chật rạp xem kịch thiếu nhi. Các buổi sáng biểu diễn múa rối nước tại Bảo tàng Lịch sử TPHCM không còn ghế trống. 

Tin cùng chuyên mục