TPHCM bố trí kinh phí khen thưởng cho lực lượng tham gia chống dịch

UBND TPHCM vừa có chỉ đạo về kinh phí khen thưởng lực lượng nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên, tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19.
Lực lượng tham gia phòng chống dịch Covid-19 tại TPHCM năm 2021

Theo đó, UBND TPHCM giao Sở Nội vụ, Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) phối hợp Sở Y tế thực hiện khen thưởng cho lực lượng nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên, tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM theo chỉ đạo của UBND TPHCM tại Công văn 3476 ngày 18-10-2021 từ nguồn kinh phí khen thưởng của Thành phố đã bố trí cho Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ).

Trường hợp nguồn kinh phí đã được bố trí không đủ để thực hiện, Sở Tài chính phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND TPHCM bổ sung kinh phí để thực hiện theo quy định.

Trước đó, tại cuộc họp diễn ra vào ngày 29-6, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng cho biết, UBND TPHCM giao đơn vị này khen thưởng 40.000 nhân viên y tế đến giúp thành phố chống dịch. Số tiền khen thưởng dự tính khoảng 19 tỷ đồng, nhưng sở chưa có kinh phí để thực hiện.

Khi Sở Y tế kiến nghị, Sở Tài chính trả lời sẽ cấp cho Ban Thi đua - Khen thưởng, nhưng Ban Thi đua – Khen thưởng trả lời chỉ cấp bằng khen, không cấp giấy khen và không có kinh phí.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên sau đó đã gửi lời xin lỗi tới lực lượng phòng chống dịch Covid-19 vì việc này.

Tin cùng chuyên mục