TPHCM chỉ đạo tăng cường phòng, chống vi phạm tiếng ồn karaoke

Liên quan đến tình trạng karaoke gây ô nhiễm tiếng ồn ở khu dân cư, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa có chỉ đạo tăng cường phòng, chống vi phạm tiếng ồn, nhằm tiếp tục giữ vững an ninh trật tự, bảo đảm sự bình yên cho nhân dân.
Chỉ cần dàn loa, micro kết nối phần mềm karaoke trên điện thoại di động là đủ hành hạ làng xóm. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chỉ cần dàn loa, micro kết nối phần mềm karaoke trên điện thoại di động là đủ hành hạ làng xóm. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Theo đó, UBND TPHCM đã có chỉ đạo xử lý tại nhiều văn bản, nhưng qua phản ánh của báo chí thì hiệu quả chưa cao.

Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo, về lâu dài giao Giám đốc Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với Giám đốc Công an TPHCM, Giám đốc các sở VH-TT; Công thương, Tư pháp khẩn trương nghiên cứu, tham mưu cho Chủ tịch UBND TP vừa kiến nghị, vừa chủ động thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp.

Đó là nhóm giải pháp về xây dựng, hoàn thiện pháp luật; nhóm giải pháp về tăng cường hiệu quả thi hành pháp luật và nhóm giải pháp về tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động quần chúng…, trình Chủ tịch UBND TPHCM trước 31-3. Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan được giao chỉ đạo, định hướng các lãnh đạo sở ngành nói trên thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này.

Về biện pháp trước mắt, Thủ trưởng các đơn vị thực hiện hiệu quả các chỉ đạo của UBND TPHCM, thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp để phòng chống vi phạm về tiếng ồn.

Chủ tịch UBND TPHCM giao Giám đốc Công an TPHCM tiếp tục quán triệt, chỉ đạo Công an TP Thủ Đức và Công an các quận, huyện, giao trách nhiệm cho Trưởng Công an xã, phường, thị trấn trực tiếp chỉ đạo công tác phòng ngừa, phát hiện kịp thời, ngăn chặn và xử lý hiệu quả các vi phạm tại địa bàn quản lý. Đồng thời chịu trách nhiệm về mâu thuẫn, tranh chấp liên quan ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự mà không kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý. Ngoài ra phải thường xuyên kiểm tra, giám sát và định kỳ hàng năm báo cáo chuyên đề về công tác này.

Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và Chủ tịch UBND các quận, huyện được giao tiếp tục quán triệt, chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về tiếng ồn đến từng người dân và cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó cần tăng cường rà soát, kiểm tra các khu vực thường xuyên có tiếng ồn bị phản ánh để kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh. Tiếp tục quán triệt, giao trách nhiệm cho người đứng đầu ở cơ sở là Chủ tịch UBND và Trưởng Công an xã, phường, thị trấn trực tiếp chỉ đạo nội dung này.

Trước đó, tại hội nghị gặp gỡ, đối thoại với Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn diễn ra ngày 26-2, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết bản thân nhận được rất nhiều phản ánh liên quan đến việc karaoke ồn ào. “Sau một ngày lao động mệt mỏi khi về nhà không được nghỉ ngơi còn bị tra tấn karaoke là không thể chấp nhận được. Lãnh đạo xã, phường, thị trấn cũng cần nhìn thấy phần của mình trong việc gìn giữ môi trường sống cho người dân trên địa bàn mình, phải thấy nhức nhối với việc như thế”, Chủ tịch UBND TPHCM nói.

Tin cùng chuyên mục