TPHCM chia sẻ, hỗ trợ tỉnh Cà Mau phòng chống dịch Covid-19

Ngày 21-10, tại buổi làm việc và chia sẻ kinh nghiệm phòng chống dịch với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Cà Mau, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM, Bí thư Thành uỷ TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu đã trao ủng hộ Cà Mau 1 tỷ đồng để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu (bên trái) trao hỗ trợ Cà Mau kinh phí phòng chống dịch Covid-19
Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu (bên trái) trao hỗ trợ Cà Mau kinh phí phòng chống dịch Covid-19

Theo Bí thư Thành uỷ TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu, trong những lúc nguy nan nhất, TPHCM cũng như TP Thủ Đức đã nhận được những tình cảm tốt đẹp và sự tiếp sức của cả nước, trong đó có tỉnh Cà Mau. Vì thế, khi tình hình dịch bệnh ở TPHCM được kiểm soát cũng là lúc TPHCM hỗ trợ, tiếp sức các địa phương đang có dịch tăng cao; đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm trong phòng chống dịch với tỉnh Cà Mau.

Hai bên cũng thảo luận việc hợp tác trên lĩnh vực y tế cộng đồng, trong đó TP Thủ Đức xem xét ưu tiên giúp Cà Mau nguồn lực về vaccine, đội ngũ y tế cũng như trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Đến hết ngày 20-10, toàn tỉnh Cà Mau có 1.321 ca F0, trong đó có 717 trường hợp F0 là người dân về quê tránh dịch hơn nửa tháng qua.

Lo lắng của Cà Mau là tỷ lệ tiêm vaccine vẫn còn thấp (33% dân số được tiêm 1 mũi, 5,8% tiêm đủ 2 mũi), năng lực thu dung, điều trị Covid-19 hạn chế cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực.

Trước đó, TPHCM đã cử đoàn bác sĩ từ Bệnh viện Chợ Rẫy xuống Cà Mau hỗ trợ chuyên môn trong điều trị Covid-19. Ngoài nhân lực, TPHCM còn hỗ trợ Cà Mau 1.000 giường xếp, 11.000 khẩu trang y tế, 15 máy phun khử khuẩn...

Tin cùng chuyên mục