TPHCM chính thức rút ngắn khoảng cách tiêm vaccine AstraZeneca còn 6 tuần

UBND TPHCM vừa có văn bản khẩn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, thống nhất việc rút ngắn khoảng cách giữa 2 mũi tiêm đối với vaccine AstraZeneca.
Tiêm vaccine Covid-19 tại quận 11, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG
Tiêm vaccine Covid-19 tại quận 11, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

UBND TPHCM chấp thuận đề xuất của Sở Y tế về việc áp dụng với người tiêm mũi 1 bằng vaccine AstraZeneca thì khoảng cách tiêm mũi 2 còn tối thiểu 6 tuần.

Trước đó, Sở Y tế đã đề xuất UBND TP rút ngắn khoảng cách tiêm cho người tiêm mũi 1 bằng vaccine AstraZeneca thì tối thiểu sau 6 tuần có thể tiêm mũi 2 (bằng vaccine Astra Zeneca hoặc Pfizer). Đề xuất được Sở Y tế đưa ra nhằm đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, đẩy nhanh tiến độ bao phủ vaccine mũi 2 cho người dân TPHCM. Theo Tổ chức Y tế thế giới, mũi 2 của vaccine Astra Zeneca khi được tiêm cách mũi 1 từ 8-12 tuần sẽ cho hiệu quả miễn dịch cao nhất. Hướng dẫn của Bộ Y tế cũng ban hành với khoảng cách trên. 

Tại TPHCM, trong giai đoạn đầu triển khai tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca (tháng 3-2021), các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM đã được tiêm với khoảng cách 2 mũi là 6 tuần. Sở Y tế nhận định, các bác sĩ trên đã được miễn dịch hiệu quả, nhằm trang bị sớm nhất "áo giáp sinh học" trước khi bước vào chăm sóc và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tin cùng chuyên mục