TPHCM: Khẩu trang y tế đã hạ nhiệt

Theo ghi nhận của PV Báo SGGP, sáng 15-2, tại nhiều cửa hiệu thuốc tây trên địa bàn TPHCM đã bán khẩu trang y tế trở lại sau mấy tuần khan hiếm.
Người dân mua khẩu trang tại nhà thuốc Phú Lâm (đường Nguyễn Văn Thương, quận Bình Thạnh, TPHCM). Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Người dân mua khẩu trang tại nhà thuốc Phú Lâm (đường Nguyễn Văn Thương, quận Bình Thạnh, TPHCM). Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Cửa hàng Pharmacity (số 71 Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh) thông báo đã có lô hàng khẩu trang đầu tiên và mở bán vào lúc 8 giờ 30. Ngay sau đó rất đông người dân xếp hàng chờ mua và hơn 200 gói khẩu trang được bán hết.

Chị Y.H., nhân viên cửa hàng, cho biết, có 3 loại khẩu trang (y tế, 3D, vải kháng khuẩn) với giá bán không dao động nhiều. Chủ một cửa hàng thuốc tây (đề nghị giấu tên) trên đường Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh, cũng cho hay, mấy ngày qua khẩu trang đã về lai rai, không khan hiếm như trước. Tuy nhiên, do không có nhân viên bán hàng nên cửa hàng này chỉ lấy mỗi ngày vài hộp, ai biết thì mua, giá bán vẫn ổn định như trước.

Cửa hàng dụng cụ y tế Đồng Phát E4 (quầy E4-131/1 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10) cũng thông báo từ 7 giờ 30 ngày 16-2 sẽ bán khẩu trang và gel rửa tay sát khuẩn khô cho mọi đối tượng. Cửa hàng này quy định không bán cho nhân viên làm việc tại trung tâm, trong khi mỗi khách hàng chỉ được mua 2 hộp khẩu trang và 1 chai gel rửa tay, với giá 37.000 đồng/hộp 50 cái khẩu trang và 40.000 đồng/ chai gel rửa tay loại 100ml.

Trên các kênh bán hàng điện tử hàng đầu như Shopee, Tiki, Lazada, khẩu trang cũng được rao bán rất sôi động, với giá bán 30.000 - 100.000 đồng/hộp tùy loại.

* Xử phạt 2 công ty quảng cáo xét nghiệm Covid-19 trái phép

Ngày 15-2, Thanh tra Sở Y tế TPHCM cho biết đã kiểm tra Công ty TNHH Dịch vụ và Thương mại Nam Khoa (793/58 Trần Xuân Soạn, quận 7), buộc xóa, gỡ quảng cáo trên các trang mạng xã hội vì quảng cáo xét nghiệm nCoV và các dịch vụ khác trái phép. Trước đó, website của công ty này đã đăng quảng cáo có nội dung thực hiện phương pháp phát hiện các tác nhân gây nhiễm trùng hô hấp bao gồm virus Corona. 

Trước đó, Thanh Tra Sở Y tế TPHCM cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty TNHH Dịch vụ Future Clinic (15 Nguyễn Lương Bằng, quận 7) 35 triệu đồng vì quảng cáo xét nghiệm nCoV và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. 

Bộ Y tế cũng vừa có công văn đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, xử phạt đối với các hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định theo điểm c, điểm d, khoản 1, điều 20, Nghị định 155/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Cụ thể, phạt tiền từ 3-5 triệu đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng. Phạt tiền 5-7 triệu đồng đối với hành vi vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị.

Tin cùng chuyên mục