TPHCM: Không cắt điện ở khu vực phong tỏa, cách ly

Trước tình hình TPHCM đang áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội trên toàn thành phố và tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, trao đổi với phóng viên Báo SSGP, ông Bùi Trung Kiên (ảnh), Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cho biết sẽ không cắt điện đối với các khách hàng nợ tiền điện trong khu vực phong tỏa.
EVNHCMC cung cấp 100% dịch vụ điện 24/7 trực tuyến cấp độ 4 với 19 loại hình dịch vụ
EVNHCMC cung cấp 100% dịch vụ điện 24/7 trực tuyến cấp độ 4 với 19 loại hình dịch vụ

PHÓNG VIÊN: Thưa ông, hiện nay có nhiều khách hàng trong các khu vực bị phong tỏa đến kỳ đóng tiền điện nhưng chưa thể đi đóng được và lo ngại sẽ bị cúp điện do nợ tiền điện. Ngành điện có những biện pháp gì để hỗ trợ người dân trong trường hợp này?

Ông BÙI TRUNG KIÊN: Chúng tôi xin khẳng định rằng, EVNHCMC sẽ không cắt điện đối với các trường hợp khách hàng nợ tiền điện đang ở trong các khu vực phong tỏa chưa có điều kiện để thanh toán tiền điện theo đúng quy định. Ngành điện thành phố chia sẻ với khách hàng và mong khách hàng đang ở các khu vực phong tỏa hết sức an tâm, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Như vậy về lâu dài, ngành điện TPHCM có giải pháp gì để hỗ trợ khách hàng có thể đóng tiền điện mà không phải giao dịch trực tiếp?

Để thuận lợi trong việc thanh toán tiền điện, đặc biệt là trong tình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, EVNHCMC khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện trực tuyến qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, qua các ví điện tử như Airpay, ZaloPay, MoMo, ViettelPay, VNpay, VNPTPay, ViMo, Edong… hoặc thanh toán trực tuyến qua Internet/SMS/Mobile Banking hoặc qua website/ứng dụng của các ngân hàng. Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động liên hệ ngân hàng để đăng ký hình thức trích nợ tự động trong thanh toán tiền điện để bảo đảm việc thanh toán đúng hạn, tự động hàng tháng.

Mục tiêu của EVNHCMC là đến năm 2025, 100% khách hàng tại TPHCM thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. Để hiện thực hóa mục tiêu trên, EVNHCMC sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp phối hợp các đối tác thực hiện giai đoạn tiếp theo. Cụ thể, công ty điện lực dựa trên tập dữ liệu khách hàng thường xuyên thanh toán tiền mặt, vận động khách hàng đăng ký trích nợ tự động, mở ví điện tử. Đồng thời, làm việc với các đối tác trên địa bàn mình quản lý phối hợp quảng bá hình thức thu tiền điện bằng các kênh thanh toán điện tử. Ngoài ra, các đơn vị tiếp tục thỏa thuận, vận động khách hàng đang trả tiền theo hình thức ủy nhiệm thu, ủy nhiệm chi chuyển sang hình thức thanh toán chuyển khoản tự động để rút ngắn thời gian thanh toán…

Trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, việc giao tiếp trực tiếp rất hạn chế. Khi người dân khi có nhu cầu về các dịch vụ điện thì sẽ liên hệ với ngành điện bằng cách nào?

Hiện nay, EVNHCMC đã đáp ứng cung cấp 100% dịch vụ điện 24/7 theo hình thức trực tuyến ở cấp độ 4 với 19 loại hình dịch vụ trực tuyến phổ biến như: đăng ký cấp điện; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán; chấm dứt hợp đồng mua bán điện, gia hạn hợp đồng mua bán điện, cấp điện trở lại khi khách hàng đã tạm ngừng sử dụng điện; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; báo mất điện; tra cứu thông tin, thanh toán tiền điện…

Trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay, EVNHCMC khuyến khích khách hàng gửi yêu cầu qua Cổng dịch vụ công quốc gia, website CSKH https://cskh.evnhcmc.vn/, ứng dụng EVNHCMC CSKH trên thiết bị thông minh, trang EVNHCMC trên Zalo, email: cskh@hcmpc.com.vn và tổng đài 1900545454. Khi nhận được yêu cầu, Tổng công ty sẽ nhanh chóng phản hồi và phục vụ khách hàng.

Đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi THPT tại TPHCM

Để đảm bảo cung cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn TPHCM, EVNHCMC đã tổ chức tổng kiểm tra, rà soát công tác cung cấp điện tại các địa điểm in sao đề thi, điểm thi, điểm chấm thi. Tổ chức trực, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố nếu có.

Tổng công ty cũng đã lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm thi và sẽ không thực hiện công tác gây gián đoạn điện ảnh hưởng đến các địa điểm in sao đề thi, điểm thi, điểm chấm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác. Tổng công ty đã yêu cầu các đơn vị trong quá trình thực hiện các công tác phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 theo các chỉ đạo của UBND TPHCM.


                                                                                   MẠNH CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục