TPHCM: Không được thay đổi nguyện vọng sau khi có điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10

Trưa ngày 3-7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã thông báo kế hoạch tiếp nhận học sinh trúng tuyển lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn TP năm học 2018 - 2019.

Theo đó, ngày công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT trên toàn thành phố là ngày 4-7-2018, sớm hơn 6 ngày so với lịch dự kiến trước đó. 

Bảng điểm chuẩn của các trường THPT sẽ được thông tin rộng rãi trên các kênh thông tin báo đài và website www.hcm.edu.vn của Sở GD-ĐT. Phụ huynh và học sinh có thể đối chiếu với phiếu báo điểm kỳ thi tuyển sinh lớp 10 khoá ngày 2-6-2018 để biết được con em mình trúng tuyển vào trường nào.

TPHCM: Không được thay đổi nguyện vọng sau khi có điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 ảnh 1 Thí sinh tham dự môn thi Ngữ văn, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019.

Thời gian học sinh nộp hồ sơ nhập học từ ngày 5-7 đến 16 giờ 30 ngày 27-7-2018. 

Hồ sơ nhập học gồm: Bản sao giấy khai sinh hợp lệ, đơn xin dự tuyển lớp 10 với 3 nguyện vọng ưu tiên xét tuyển vào các trường THPT, phiếu báo điểm tuyển sinh lớp 10, học bạ cấp trung học cơ sở (bản chính), bằng tốt nghiệp trung học cơ sở (bản chính).

Học sinh mới công nhận tốt nghiệp nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp (tạm thời) do các cơ sở giáo dục cấp và nộp bản chính văn bằng vào hồ sơ khi được Phòng GD-ĐT cấp phát bằng.

Ngoài ra, nếu có giấy xác nhận được hưởng chính sách ưu tiên, khuyến khích do cơ quan có thẩm quyền cấp, học sinh cần nộp bổ túc vào hồ sơ. 

TPHCM: Không được thay đổi nguyện vọng sau khi có điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 ảnh 2 Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019 tại điểm thi THCS Trương Công Định (quận Bình Thạnh)
Trong ngày 28-7-2018, Hội đồng tuyển sinh của các trường sẽ họp sơ kết việc nhận học sinh vào học và gửi báo cáo về Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT.

Trong đó, Sở này lưu ý tất cả thí sinh không được thay đổi nguyện vọng sau khi có kết quả tuyển sinh. Sở GD-ĐT cũng như các trường THPT sẽ không nhận đơn cũng như giải quyết việc xin đổi nguyện vọng ưu tiên. Các trường THPT chỉ nhận hồ sơ thí sinh có trong danh sách trúng tuyển vào lớp 10 của đơn vị mình. 

Tin cùng chuyên mục