TPHCM kiến nghị tháo gỡ “nút thắt” các dự án trọng điểm

SGGP
TPHCM kiến nghị Bộ Tài chính hỗ trợ thành phố xúc tiến khoản vay bổ sung mới từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) đối với dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 tuyến Bến Thành - Tham Lương.

Ngày 19-10, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, để tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án ODA cũng như tranh thủ vận động nguồn vốn ODA từ các nhà tài trợ để đầu tư phát triển hạ tầng, chỉnh trang đô thị trên địa bàn thành phố, UBND TPHCM kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét, sớm có văn bản hướng dẫn thành phố giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong việc áp dụng Luật Đầu tư công đối với các dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi.

TPHCM kiến nghị Bộ Tài chính hỗ trợ thành phố xúc tiến khoản vay bổ sung mới từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) đối với dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 tuyến Bến Thành - Tham Lương. Hỗ trợ thành phố xúc tiến khoản vay số 4 từ Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đối với dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 tuyến Bến Thành - Suối Tiên. Hỗ trợ thành phố đẩy nhanh quá trình đàm phán Công hàm tiến tới ký kết chính thức thỏa thuận vay bổ sung vốn dự án Cải thiện môi trường nước thành phố, lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ, giai đoạn 2.

Hiện tại thành phố đang triển khai thực hiện 8 dự án, trong đó có 6 dự án nhóm A (có 4 dự án có tổng vốn đầu tư trên 10.000 tỷ đồng và 2 dự án nhóm B với tổng vốn đầu tư 121.214 tỷ đồng). Dự án xây dựng đường sắt đô thị số 1 tuyến Bến Thành - Suối Tiên) đạt 86%. Dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 tuyến Bến Thành - Tham Lương đạt 3,8%...

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Bút Sài Gòn

Sống xanh hơn

- Khi được Bộ GTVT hỏi ý kiến, các bộ ngành khác đều thống nhất từ chối nhập khẩu toa xe cũ từ Nhật Bản. Trên danh nghĩa, đó tưởng là thứ miễn phí, chỉ tốn chi phí vận chuyển và hoán cải, nhưng các bộ ngành lắc đầu, vì bản chất của nhập toa xe đã hết niên hạn sử dụng là nhập khẩu rác, có hại cho môi trường.

Sự kiện & Bình luận

Hướng dòng tiền trong dân vào sản xuất

Chính phủ cùng các bộ ngành đang xây dựng nhiều gói tài chính hỗ trợ doanh nghiệp và lên kế hoạch thu hút vốn cho các gói này. Có nhiều nguồn có thể thu xếp, nhưng nên ưu tiên huy động tiền trong dân.