TPHCM phối hợp ADB thúc đẩy phục hồi kinh tế

Sáng 23-10, đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM đã có buổi gặp trực tuyến với ông Andrew Jeffries, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam. 
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp trực tuyến Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam Andrew Jeffries. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tiếp trực tuyến Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam Andrew Jeffries. Ảnh: VIỆT DŨNG

Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Phan Văn Mãi hoan nghênh sự đồng hành của ADB với Việt Nam trong quá trình phục hồi kinh tế và thích ứng an toàn với đại dịch, thể  hiện qua việc hỗ trợ 5 triệu USD cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ và mới đây là dự án hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiếp cận nguồn vốn đầu tư mạo hiểm.

Đồng chí Phan Văn Mãi tin tưởng, với kinh nghiệm về đánh giá tình hình, đưa ra các khuyến nghị phát triển kinh tế cho các quốc gia và các địa phương, ông Andrew Jeffries sẽ cùng các chuyên gia của ADB góp ý cho Việt Nam nói chung, TPHCM nói riêng về các lĩnh vực ADB có nhiều kinh nghiệm. 

Ông Andrew Jeffries bày tỏ tin tưởng TPHCM sẽ vượt qua được những khó khăn, tác động của dịch bệnh. Ủng hộ kế hoạch phục hồi kinh tế sau dịch của TPHCM, Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam đánh giá cao khả năng phát triển kinh tế trung và dài hạn của TPHCM cũng như Việt Nam nói chung; cho rằng TPHCM vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi dịch Covid-19, vì thế 6 tháng tới là khoảng thời gian rất quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua những khó khăn. Ông Andrew Jeffries khẳng định, ADB sẵn sàng hỗ trợ toàn diện cho kế hoạch phục hồi kinh tế của thành phố trong giai đoạn trước mắt cũng như phát triển kinh tế trung và dài hạn. 

Tin cùng chuyên mục