TPHCM ra quân năm An toàn giao thông 2015

(SGGPO).- Ngày 20-1, Ban An toàn giao thông TPHCM tổ chức lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ năm An toàn giao thông 2015 và đợt cao điểm Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Lễ ra quân tập trung khoảng 1.400 người đại diện cho các thành phần như công nhân, nông dân, lực lượng vũ trang, phụ nữ, cựu chiến binh, sinh viên, lái xe taxi, lái xe buýt….

Đoàn xe tuyên truyền an toàn giao thông diễu hành trên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch sau lễ ra quân. Ảnh: Đình Lý

Mục đích của năm An toàn giao thông 2015 là nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác của các cơ quan quản lý nhà nước về trật tự an toàn giao thông nhằm triển khai thực “Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Mặt khác, lễ ra quân thể hiện sự đồng thuận và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đồng thời phát động cao điểm phong trào nhân dân TP tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa.

Qua đó, nâng cao ý thức tự giác chấp hành nghiêm pháp luật khi tham gia giao thông, nhất là đối với các đối tượng thường xuyên tham gia giao thông; xây dựng môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh. 

ĐÌNH LÝ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Không mê giảm giá

- Một diễn đàn du lịch lớn được tổ chức mới đây đã đưa ra đánh giá, đợt kích cầu lần 2 của ngành du lịch (từ tháng 9-2020) không thành công như đợt 1. Lý do là khi không còn dư địa để tiếp tục giảm giá, nhiều doanh nghiệp du lịch và các địa phương lúng túng liền.

Giao thông - Đô thị

Thực hiện quy hoạch: Chế tài phải nghiêm

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Hoàng Minh Trí, nguyên Viện trưởng Viện Quy hoạch TPHCM, cho rằng nguyên nhân bộ mặt đô thị lộn xộn như hiện nay là do… thiếu chế tài khi thực hiện quy hoạch. Mở đầu cuộc trò chuyện, ông Hoàng Minh Trí cầm trên tay một xấp tài liệu và nói:

Quy hoạch

Hệ lụy từ “vết dầu loang”

Liên tiếp thời gian qua đã có nhiều hội thảo, báo cáo chuyên sâu về quy hoạch cũng như thực hiện quy hoạch trên địa bàn TPHCM. Qua đó cho thấy, quy hoạch chung của TPHCM định hướng phát triển “tập trung, đa cực”, nhưng thực tế việc phát triển đô thị đi theo “vết dầu loang” đã để lại nhiều hệ lụy.

Tin buồn