TPHCM: Thưởng nóng 150 triệu đồng cho học sinh đạt Huy chương Vàng Olympic quốc tế

Sáng 20-7, Sở GD-ĐT TPHCM đã tổ chức lễ chúc mừng và trao thưởng nóng cho em Nguyễn Việt Phong, học sinh lớp 12 CH, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong vì đã đạt thành tích Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2022.

Tại lễ chúc mừng, Sở GD-ĐT TPHCM đã quyết định thưởng nóng 150 triệu đồng cho em Nguyễn Việt Phong vì đã đạt thành tích đáng tự hào, mang vinh quang về cho đất nước.

Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, nhiều năm rồi thành phố mới có học sinh đạt huy chương vàng tại một cuộc thi Olympic quốc tế. Trong đó, ngoài nỗ lực cá nhân của Việt Phong còn có sự hỗ trợ của nhà trường, các thầy, cô giáo.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM biểu dương sự phấn đấu của tập thể Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, nơi học sinh Nguyễn Việt Phong đang theo học.

TPHCM: Thưởng nóng 150 triệu đồng cho học sinh đạt Huy chương Vàng Olympic quốc tế ảnh 1 Việt Phong và mẹ vui mừng tại lễ trao thưởng

Tới đây, Việt Phong sẽ là học sinh đầu tiên của TPHCM được UBND TPHCM tuyên dương, khen thưởng theo quy định mới với mức khen thưởng 200 triệu đồng.

Chia sẻ về hành trình Việt Phong đã trải qua, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết, để đạt được thành tích như hôm nay, em và gia đình đã hi sinh rất nhiều, gần 3 tháng xa gia đình một mình "văn ôn võ luyện" ở Hà Nội.

Tại kỳ thi Olympic quốc tế, các thí sinh phải hoàn thành bài thi trong 5 giờ liên tục với áp lực khủng khiếp.

Việt Phong chia sẻ: "Để đạt được thành tích hôm nay, em đã nhận được sự động viên to lớn của gia đình, giúp đỡ của các thầy, cô giáo... Vì vậy, em muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến gia đình và tất cả mọi người đã luôn ở bên em. Thành công hôm nay chỉ là bước khởi đầu cho hành trình xa hơn, cống hiến nhiều hơn cho đất nước".

TPHCM: Thưởng nóng 150 triệu đồng cho học sinh đạt Huy chương Vàng Olympic quốc tế ảnh 2 Nguyễn Việt Phong chia sẻ cảm xúc tại lễ chúc mừng và trao thưởng

Lắng nghe chia sẻ của con trai mình, bà Phan Thị Kim Tuyến, mẹ của Việt Phong xúc động: "Bản thân tôi chỉ học hết lớp 5 nhưng nhờ biết phấn đấu, không đầu hàng trước khó khăn nên đã nuôi dạy một người con hiếu thảo, ý thức được hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không ngừng cố gắng".

Chia sẻ với PV Báo SGGP, bà Kim Tuyến cho biết, thuở mới lọt lòng Việt Phong là cậu bé khó nuôi, thường xuyên đau ốm vặt. Những ngày thơ ấu, con phải theo mẹ đi giúp việc cho các gia đình khác. Mẹ lau dọn nhà cửa cho khách, con tự chơi một mình. 
TPHCM: Thưởng nóng 150 triệu đồng cho học sinh đạt Huy chương Vàng Olympic quốc tế ảnh 3 Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu thay mặt Ban giám đốc trao tặng 50 triệu đồng cho học sinh Nguyễn Việt Phong
Lớn hơn một chút, Phong sớm có ý thức tự học, chưa từng xin ba mẹ cho đi học thêm. Ý thức được gánh nặng kinh tế của ba mẹ, cậu học trò nhỏ luôn nỗ lực không ngừng trong học tập vì chỉ có cố gắng học mới giúp gia đình có cuộc sống khác. 

Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 54 năm 2022 được tổ chức tại TP Thiên Tân, Trung Quốc từ ngày 10 đến ngày 18-7-2022 theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của hơn 300 thí sinh đến từ 82 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội tuyển Việt Nam có 4 thí sinh tham dự và cả 4 em đều xuất sắc đạt được huy chương vàng.

Tin cùng chuyên mục