TPHCM: Trường mầm non tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Sáng 13-8, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT 24 quận, huyện và hiệu trưởng các trường mầm non trực thuộc về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn TP.
Theo đó, Sở GD-ĐT TP yêu cầu các phòng GD-ĐT quận, huyện triển khai các văn bản chỉ đạo tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đến từng cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn quận/huyện, phường/xã, có bổ sung, điều chỉnh kế hoạch, phương án phòng chống dịch phù hợp diễn biến tình hình dịch bệnh tại địa phương. 
Các trường tiếp tục thực hiện thống kê rà soát cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ và trẻ có đi qua vùng dịch hoặc có tiếp xúc với người thân, bạn bè từ vùng dịch trở về. 
Đặc biệt, TP yêu cầu các trường tiếp tục triển khai, kiểm tra thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trường học trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, khuyến khích đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên thực hiện khai báo y tế và cài đặt, sử dụng các ứng dụng Bluezone, Ncovi... trên điện thoại di động theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Y tế để được hỗ trợ, thông tin cảnh báo về dịch bệnh. 
Song song đó, các trường mầm non cần chủ động phối hợp với trung tâm y tế quận, huyện để được tập huấn, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ tài liệu truyền thông, đồng thời chú ý các giải pháp phòng chống dịch bệnh bạch hầu, tay chân miệng, sốt xuất huyết, bệnh đường hô hấp...
Ngoài ra, các trường cần đẩy mạnh công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ thông qua hình thức học trực tuyến, cung cấp tài liệu chuyên môn cho cán bộ quản lý, giáo viên tự nghiên cứu và viết thu hoạch.
TPHCM: Trường mầm non tăng cường phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Trẻ mầm non được hướng dẫn rửa tay với dung dịch sát khuẩn trước khi vào lớp
Trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cơ sở giáo dục mầm non thực hiện tốt lịch vệ sinh, khử khuẩn môi trường, khử khuẩn đồ dùng, đồ chơi hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Giáo viên tổ chức các hoạt động vui chơi, học tập, chăm sóc vệ sinh cho trẻ theo từng nhóm nhỏ, đảm bảo tính luân phiên, lần lượt. 
Trường học đẩy mạnh giáo dục trẻ thói quen, kỹ năng vệ sinh như rửa tay bằng xà bông và dung dịch sát khuẩn, lau mặt, đáng răng, súc miệng bằng nước muối..., cũng như mua sắm bổ sung các trang thiết bị, đồ dùng, dung dịch phòng chống dịch Covid-19, khuyến khích sử dụng thiết bị khử khuẩn tự động. 
Trước đó, do lo sợ dịch bệnh có nguy cơ lan rộng nên một số phòng GD-ĐT trên địa bàn các quận Bình Thạnh, 7, 8 đã có văn bản tham mưu UBND quận, huyện đóng cửa trường mầm non. Tuy nhiên sau khi tham khảo ý kiến của cơ quan y tế, các địa phương này đã quyết định tiếp tục hoạt động đối với các cơ sở giáo dục mầm non trong điều kiện đẩy mạnh và nâng cao các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe và an toàn tốt nhất cho học sinh. 

Tin cùng chuyên mục