Trái cây nhập khẩu chiếm lĩnh thị trường

(12G).- Theo ông Phan Huy Thông - Phó cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ NN-PTNT), một trong những nguyên nhân làm cho giá các loại trái cây của Việt Nam phải bán với giá rẻ trên thị trường là do hoa quả nước ngoài ngày càng nhiều tại thị trường Việt Nam.

Trong những năm gần đây, tổng kim ngạch nhập khẩu rau quả của Việt Nam tăng lên đáng kể. Trong đó, Việt Nam nhập khẩu với tỷ lệ lớn bao gồm các loại táo, lê, quýt và đào của Trung Quốc; tiếp đến là sầu riêng, xoài, măng cụt và vú sữa của Thái Lan, nho và táo của Mỹ, kiwi và táo của New Zealand. Các loại quả ngoại chủ yếu được tiêu thụ ở Hà Nội, TPHCM.

Trong năm 2008, Việt Nam đã nhập khẩu 399.200 tấn hoa quả ngoại (tương đương 107,5 triệu USD. Trong khi đó, cả năm 2008 Việt Nam mới chỉ xuất khẩu được 277.000 tấn (tương đương 98,1 triệu USD). “Giá trị nhập khẩu thực tế còn cao hơn nhiều so với con số đã được thống kê do lượng nhập khẩu tiểu ngạch và buôn lậu từ Trung Quốc và Thái Lan (qua Campuchia) không được thống kê đầy đủ”, ông Thông cho biết thêm.

PHÚC HẬU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Vàng SJC quay đầu tăng 800.000 đồng/lượng trong chiều ngày 4-8

Trong khi giá vàng thế giới vẫn giữ xu hướng tăng thì giá vàng SJC trong nước ngày 4-8 biến động mạnh. Buổi sáng, giá vàng SJC đã giảm mạnh xuống khoảng 1 triệu đồng/lượng so với hôm trước, xuống còn 66 triệu đồng/lượng mua vào và 67 triệu đồng/lượng bán ra. Đến chiều, giá vàng quay đầu tăng trở lại.

Thị trường

Emart Việt Nam đặt kế hoạch đạt 20 siêu thị, doanh thu 1 tỷ USD

Chủ tịch Tập đoàn Thaco Trần Bá Dương cho biết, đang khẩn trương triển khai kế hoạch khai trương thêm hai đại siêu thị trong năm 2022, gồm: Emart Sala Thủ Thiêm (tháng 10-2022) và Emart Phan Huy Ích (tháng 12-2022). Đồng thời, đặt kế hoạch đạt 20 siêu thị trong 5 năm tới, mục tiêu doanh thu đến năm 2026 là 1 tỷ USD, trở thành đại siêu thị có thị phần số 1 tại Việt Nam.

Địa ốc

Nông nghiệp

Đầu tư

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />