Trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình lại phải xả trạm

Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình cho biết, từ ngày 10-6 đến 11-6, tình trạng mất an ninh trật tự đã tái diễn khiến trạm thu phí Km17+100 đường Hòa Lạc - Hòa Bình phải xả trạm. 
Ùn tắc tại trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình
Ùn tắc tại trạm BOT Hòa Lạc - Hòa Bình

Các đối tượng cố tình dừng đỗ tại tất cả các làn thu phí cả ngày lẫn đêm gây ách tách giao thông kéo dài. Kể cả khi xả trạm, các đối tượng vẫn không chịu di chuyển xe ra khỏi làn gây bức xúc cho người tham gia lưu thông. 

Đặc biệt, một số đối tượng cố tình tháo, dỡ mở hàng rào barie phân cách giữa làn thô sơ và làn xe cơ giới để các phương tiện lưu thông, cản trở nhân viên thu phí bán vé trên 2 làn này.

Theo Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình, hiện nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án hoàn toàn bất lực trước tình hình mất an ninh trật tự tại trạm thu phí, trong khi đó, chính quyền địa phương chưa có giải pháp cụ thể để xử lý những đối tượng cố tình dừng đỗ tại các làn thu phí.

Trước đó, đầu tháng 5-2019, tại trạm thu phí Km17+100 đường Hòa Lạc - Hòa Bình cũng xảy ra tình trạng một số chủ phương tiện cản trở công tác thu phí. Bộ trưởng Bộ GTVT đã có công điện đề nghị UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo các lực lượng chức năng giải quyết tình hình mất trật tự trên địa bàn, kịp thời có các biện pháp xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi kích động, gây rối, cố tình phá hoại, gây mất an ninh trật tự theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 82 ngày 18/1/2018.

Dự án đầu tư xây dựng dự án đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình theo hình thức BOT dài 56km, gồm hai hợp phần: Tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình được xây dựng mới dài 25,7km và hợp phần cải tạo, nâng cấp QL6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình dài 30,36km. Để hoàn vốn cho nhà đầu tư, theo phương án tài chính, dự án sẽ đặt 2 trạm thu phí trên mỗi tuyến đường: Tuyến QL6 đặt tại Km 42+730 (thu phí từ 2015) và tuyến Hòa Lạc - Hòa Bình đặt tại Km 17+100 (bắt đầu thu phí từ ngày 3-5-2019).

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Đi vội thì khó nhìn xa

Đi vội thì khó nhìn xa

Nhiều sai phạm, bất hợp lý xảy ra trong thực tiễn do yếu tố chủ quan từ con người. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận là khung khổ pháp lý hiện nay vẫn có nhiều khoảng trống, kẽ hở, bất hợp lý.

Bút Sài Gòn

Vì khách hàng

- Bảo hiểm nhân thọ xứ mình mới đi qua một “cơn bão” về lòng tin. Nhiều khách hàng quay xe, hủy hợp đồng; nhưng ở phía kia, doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ vẫn đẩy mạnh tuyển dụng nhân sự. Vậy tăng hay giảm mới là xu hướng chính của mảng này?

Sự kiện & Bình luận

Không để “chạy đua” tăng học phí đại học

Theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP của Chính phủ (về chính sách học phí trong hệ thống giáo dục quốc dân), mức học phí mới được tăng từ năm 2021. Do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, mức học phí mới này chưa được áp dụng.