Trần Thế Trung giành vòng nguyệt quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019

Vượt qua 3 thí sinh, Trần Thế Trung đến từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019.

Trần Thế Trung là nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19
Trận đấu chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 là cuộc so tài cuối cùng của 4 chàng trai: Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu - Nghệ An), Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn - Khánh Hòa), Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng - Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du - Đắk Lắk).

Thể hiện sự xuất sắc vượt trội ngay từ vòng Khởi động, Trần Thế Trung đã giành được 100/120 điểm với 10 câu hỏi chính xác. Phần thi Vượt chướng ngại vật như mọi khi vẫn luôn đem lại điểm số rất cao và nhà leo núi nào chiến thắng ở phần thi này thường có những ưu thế vượt trội trong suốt chặng đường còn lại. Vì thế sau khi giành được 60 điểm với đáp án chính xác là “Nhà giàn DK1”- Nguyễn Hải Đăng đến từ Nha Trang đã trở thành đối thủ “nặng ký” của Thế Trung khi hai người cạnh tranh hoán đổi liên tục vị trí dẫn đầu.

Trong phần thi Tăng tốc, Thế Trung đã có bứt phá ngoạn mục khi giành được 30 điểm từ gói câu hỏi ngôi sao hy vọng của Bá Vinh với đáp án đúng về câu hỏi Lịch sử và vươn lên dẫn đầu.

Bước vào phần thi Về đích, Thế Trung đang có cùng số điểm với Hải Đăng là 215 điểm, tuy nhiên, Thế Trung có ưu thế hơn vì là thí sinh thi cuối cùng. Thế Trung chọn gói câu hỏi 40 điểm. Câu hỏi đầu tiên là về Y học, thí sinh đến từ Nghệ An đã có câu trả lời đúng, nhận được 10 điểm. Ở câu thứ 2, Thế Trung có câu trả lời không chính xác. Hải Đăng đưa ra đáp án nhưng cũng không chính xác. Trong câu hỏi cuối cùng với giá trị 20 điểm, Thế Trung đã có đáp án đúng. Quán quân Đường lên đỉnh Olympia đã thuộc về Thế Trung. 

Ở giây phút cực kỳ xúc động, Thế Trung đã gửi lời nhắn tới cho người chị đã khuất của mình, người từng ước mơ cậu em trai có thể đặt chân tới trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia. Ước mơ đó của hai chị em giờ đã trở thành sự thật. Nhà leo núi đến từ Nghệ An đã giành được 245 điểm và bước lên đỉnh vinh quang trong cuộc thi trí tuệ này.

Người về vị trí thứ hai là Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn - Khánh Hòa); hai nhà leo núi cùng giữ vị trí thứ 3 là Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng - Cần Thơ) và Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du - Đắk Lắk).

Tin cùng chuyên mục