Tránh đổ xô mua hàng tích trữ

Ngày 20-8, sau khi có thông tin TPHCM chuẩn bị tăng cường các biện pháp phòng chống dịch từ 0 giờ ngày 23-8, nhiều người dân đã đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ khiến một số siêu thị, cửa hàng thực phẩm quá tải, không đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Người dân mua xếp hàng mua thuốc
Người dân mua xếp hàng mua thuốc

Tại các hệ thống siêu thị thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), lượng khách tăng đột biến, gấp 3-4 lần so với ngày thường khiến một số siêu thị đã xảy ra tình trạng hết hàng cục bộ ngay từ 11 giờ trưa. 

Tương tự, tại MM Mega Market An Phú, Tops Market An Phú… cho đến cuối giờ chiều, dòng xe gắn máy, ô tô vẫn xếp hàng dài bên ngoài siêu thị. Tuy nhiên, do lượng khách quá đông nên siêu thị đã ngưng nhận thêm khách mới. Tại nhiều cửa hàng thực phẩm như Bách Hóa Xanh, Co.op Food, Satra Food... cũng xảy ra tình trạng ùn ứ tạm thời, nhiều người dân xếp hàng dài để chờ đến lượt mua sắm. 

Không chỉ đổ xô đi mua rau củ quả, gạo, tại các lò bánh mì, bánh ngọt cũng đông nghẹt người. Tại tiệm bánh mì Như Lan (đường Hai Bà Trưng, quận 3), lượng người và xe máy xếp hàng dài dưới lòng đường.  

Tương tự là mặt hàng thuốc, khi nhiều người xếp hàng tại các hệ thống nhà thuốc trên đường Hai Bà Trưng (quận 3), đường Nơ Trang Long, Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh), Nguyễn Thái Bình, Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình), Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12), Thống Nhất, Quang Trung (quận Gò Vấp)... Hầu hết người dân tìm mua các loại thuốc hạ sốt, ho, thuốc cảm và vitamin C.

Trước tình hình trên, nhận định về tình hình cung cấp thực phẩm trong thời gian giãn cách sắp tới, đại diện Sở Công thương TPHCM cho biết, trong ngày 20-8, nhiều siêu thị, nhà cung cấp, các lò giết mổ bị lúng túng trong việc triển khai các đơn hàng mới. Sở Công thương TPHCM đang cập nhật thêm tình hình để phối hợp với các tỉnh thành, các hệ thống phân phối nhằm giữ ổn định nguồn cung, phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân TP.

Tin cùng chuyên mục