Tranh trong mùa giãn cách

Ngày 15-6, Báo Nhân Dân phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam khai mạc triển lãm Tranh trong mùa giãn cách (ảnh) và ra mắt cuốn sách cùng tên với mong muốn các tác phẩm hội họa được sáng tác trong những ngày cả đất nước đồng lòng chống chọi và chế ngự dịch Covid-19 sẽ được đến gần hơn với công chúng yêu mỹ thuật cả nước.
Tranh trong mùa giãn cách

Giữa những ngày cao điểm dịch bệnh, hơn 50 họa sĩ đã tặng các tác phẩm tranh tham gia đấu giá, với tổng số tiền thu được lên tới hơn 500 triệu đồng để ủng hộ cho lực lượng y tế, những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch.

Họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, xúc động chia sẻ: “Những đồng nghiệp của tôi, các họa sĩ đương đại nhiều thế hệ đã xung trận với những rung cảm thần tốc để nghệ thuật thăng hoa, mang nghĩa cử lặng lẽ, kín đáo sẻ chia với người ở tuyến đầu qua cuộc đấu giá tranh từ thiện xúc động và nặng tình”. 

44 họa sĩ đã cùng chung tay thực hiện dự án Tranh trong mùa giãn cách và sáng tạo 126 tác phẩm mỹ thuật in đậm dấu ấn về những ngày dịch. Cảm nhận về triển lãm đặc biệt này, họa sĩ Lương Xuân Đoàn nói: “Lặng thinh những phong cảnh lạ, những mùa khác. Phận người kiếp vật thật mong manh mà cái nhìn đẹp. Bạn và tôi cùng cất giọng nhưng chẳng ai giống ai. Những con mắt khác, huyền hoặc sao, vẫn cứ tự xoay xỏa để tự yên nhiên trong từng bức họa”.

Tin cùng chuyên mục