Tranh Việt tiếp tục lên sàn quốc tế

Thông tin từ nhà đấu giá Sotheby’s (Hong Kong), vào lúc 14 giờ ngày 14-12, phiên đấu giá “Mapping Modernities” (tạm dịch: Bản đồ hiện đại) sẽ bắt đầu. Trong phiên này, có sự góp mặt của bức “Femme au Chapeau Conique le Long de la Rivière” (tạm dịch: Thiếu phụ bên sông, sơn dầu trên toan, 98cm x 7cm, 1937) của Mai Trung Thứ. 
Bức “Thiếu phụ bên sông”
Bức “Thiếu phụ bên sông”

Bức “Thiếu phụ bên sông” được ký vào năm 1937, giới sưu tập và chuyên môn trong nước ước định bức tranh này sẽ có giá đứng thứ nhì trong phiên, ước tính từ 5 triệu đến 7 triệu HKD. Theo nhà nghiên cứu mỹ thuật Lý Đợi, tranh của họa sĩ Mai Trung Thứ có sự hài hòa trong cách kể chuyện và phối hợp Đông - Tây, không chỉ ở vật liệu, cấu trúc, bảng màu, mà còn ở cách tạo bản sắc riêng cho câu chuyện. Nói nôm na, dù kể câu chuyện Việt, nhưng nó không quá khu biệt, riêng tư để người châu Âu cảm thấy bị cách biệt.

Hiện tại, bức “Chân dung cô Phượng” (sơn dầu trên toan, 135,5cm x 80cm, 1930) của Mai Trung Thứ bán hơn 3,1 triệu USD tại nhà Sotheby’s Hong Kong ngày 18-4, đang giữ mức giá kỷ lục về tranh Việt.

Tin cùng chuyên mục