Trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên cao tuổi Đảng

Sáng 6-11, nhân kỷ niệm lần thứ 103 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7-11-1917 – 7-11-2020), Quận ủy quận 3, TPHCM tổ chức lễ trao Huy hiệu cho đảng viên cao tuổi Đảng. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TPHCM.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho các đảng viên. Ảnh: VIỆT DŨNG
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho các đảng viên. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đợt này, Đảng bộ quận 3 có 62 đảng viên được trao tặng Huy hiệu Đảng. Trong đó, đồng chí Nguyễn Đình Tiểu (Nguyễn Đình Tiên) thuộc Đảng bộ phường 6 nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng. Cùng đó 3 đồng chí được trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 7 đồng chí được trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng; 5 đồng chí được trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng. Dịp này, Đảng bộ quận 3 cũng kết nạp Đảng cho 42 quần chúng ưu tú.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thành Kiên, Bí thư Quận ủy quận 3, ôn lại kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga cũng như những thành tựu to lớn mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt được trong thời gian qua.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Đình Tiểu. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đối với quận 3, đồng chí Phạm Thành Kiên nhấn mạnh, cùng với TPHCM, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân quận 3 luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn. Từ đó, quận đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực và góp phần xây dựng quận 3 ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Chủ tịch UBND quận 3 Võ Văn Đức chúc mừng các đồng chí nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng. Ảnh: VIỆT DŨNG

Vui mừng khi dịp này quận có 62 đảng viên cao tuổi Đảng đón nhận Huy hiệu Đảng, đồng chí Phạm Thành Kiên bày tỏ cảm kích về sự hy sinh của các đảng viên cho sự nghiệp cách mạng, không ngừng cống hiến cho việc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Hiện nay, các đồng chí tuy tuổi cao sức yếu nhưng vẫn tiếp tục đóng góp công sức, tham gia vào các phong trào địa phương. “Đây thực sự là tấm gương sáng, là chỗ dựa tinh thần cho toàn Đảng bộ, là người truyền lửa nhiệt huyết cho các thế hệ trẻ”, đồng chí Phạm Thành Kiên khẳng định.

Đối với các đảng viên mới kết nạp, đồng chí Phạm Thành Kiên kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy tính xung kích, vai trò tiên phong của người đảng viên và không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chính trị, năng lực chuyên môn để góp sức xây dựng, phát triển quận 3 ngày một giàu mạnh, tươi đẹp.

Cùng ngày, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức trao tặng Huy hiệu Đảng cho các đảng viên cao tuổi Đảng. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đến dự và trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên cao tuổi Đảng ảnh 3 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải và Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng Võ Ngọc Quốc Thuận trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho các đồng chí đảng viên. Ảnh: VIỆT DŨNG

Phát biểu ôn lại truyền thống, Bí thư Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM Võ Ngọc Quốc Thuận nhấn mạnh, Cách mạng Tháng Mười Nga là một trong những sự kiện vĩ đại nhất của thế kỷ XX, đánh dấu mốc mới trong lịch sử phát triển của nhân loại - người lao động từ thân phận nô lệ trở thành chủ nhân của đất nước. Cách mạng Tháng Mười Nga ảnh hưởng lớn đến phong trào cách mạng trên thế giới nói chung và cách mạng Việt Nam nói riêng. 

Kỷ niệm 103 năm Cách mạng Tháng Mười Nga hôm nay, Đảng bộ Khối phấn khởi trước thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ III, Đại hội đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI. Toàn Đảng bộ thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm trong triển khai Nghị quyết, xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội với những chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, đáp ứng sự kỳ vọng, niềm tin của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động về một nhiệm kỳ mới thắng lợi trên tất cả các lĩnh vực.

Dịp này, Đảng bộ Khối có 9 đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng. Trong đó, có 2 đảng viên nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng; 7 đảng viên nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.

Trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên cao tuổi Đảng ảnh 4 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải trao Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Thái Thị Hạnh và đồng chí Vũ Văn Chản. Ảnh: VIỆT DŨNG
Thay mặt đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt này, đồng chí Thái Thị Hạnh (đảng viên Đảng bộ Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật TPHCM, nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng) xúc động, bày tỏ lòng biết ơn đối với thế hệ cha ông đi trước đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc. Đồng chí Thái Thị Hạnh khẳng định bản thân sẽ tiếp tục rèn luyện để giữ gìn phẩm chất, đạo đức cách mạng của người đảng viên.

Tin cùng chuyên mục