Triển khai đăng ký giấy nhận diện phương tiện luồng xanh có mã QR online

Ngày 1-9, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TPHCM cho hay, đã triển khai đăng ký giấy nhận diện phương tiện luồng xanh có mã QR online.

Phòng PC08, Công an TPHCM cho biết, căn cứ quyết định 1570/QĐ-BGTVT ngày 24-8-2021 của Bộ Giao thông vận tải (GTVT); Công văn số 6102/TCĐBVN-KHCN,MT&HTQT ngày 25-8-2021 và Công văn số 6137/TCĐBVN-KHCN,MT&HTQT ngày 26-8-2021 của Tổng cục đường bộ Việt Nam; Công văn 3323/CATP-PV01 ngày 29-8-2021 của Công an TPHCM; Công văn 9625/SGTVT-KT ngày 30-8-2021 của Sở Giao thông vận tải TPHCM hướng dẫn triển khai như sau:

Các đơn vị, chủ phương tiện vận tải hàng hóa khi có nhu cầu đăng ký, sử dụng Giấy nhận diện có mã QR, thì đăng ký thông qua địa chỉ: http://vantai.drvn.gov.vn của Tổng cục đường bộ Việt Nam. Việc đăng ký để nhận Giấy nhận diện này được thực hiện tự động (các Sở GTVT không phê duyệt như trước đây).

Triển khai đăng ký giấy nhận diện phương tiện luồng xanh có mã QR online ảnh 1 CSGT kiểm tra mã QR luồng xanh. Ảnh: CA
Sở GTVT dừng tiếp nhận, cấp Giấy nhận diện có mã QR cho phương tiện vận tải hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia thông qua các đơn vị đầu mối. Đối với Giấy nhận diện có mã QR đã được Sở GTVT cấp trước đó vẫn được tiếp tục sử dụng bình thường.

Đối với xe chở nhân viên cơ quan, doanh nghiệp không được cấp mã QR, phải có 1 người ngồi trên xe có giấy đi đường theo quy định. Người ngồi trên xe phải có giấy tờ chứng minh cùng cơ quan, công ty, doanh nghiệp…

Lưu ý, người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện nên chủ động khai báo y tế qua địa chỉ: http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước khi tham gia giao thông để tránh ùn tắc giao thông, góp phần phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Phòng PC08, Công an TPHCM thông tin đến người dân được biết. Nếu có khó khăn, vướng mắc, đề nghị liên hệ Sở GTVT TPHCM (thông qua ông Nguyễn Kiên Giang, số điện thoại: 0988 205 533 hoặc hộp thư điện tử: sgtvt@tphcm.gov.vn).

Tin cùng chuyên mục