Triển lãm Giấy và keo của Đinh Công Đạt trưng bày tại Mỹ

Triển lãm Giấy và keo  của nghệ sĩ Đinh Công Đạt, bao gồm bộ sưu tập 42 bức tượng được tạo ra từ những nguyên liệu như giấy bồi, hồ dán và gốm sứ sẽ được tổ chức tại Toriizaka Art Gallery (Mỹ) từ ngày 1-12-2019 đến ngày 28-2-2020 và sau đó sẽ được chuyển đến Áo vào tháng 3-2020. 

Triển lãm được chia làm 2 phần: trẻ con (31 bức) và người lớn (11 bức). Những búp bê trẻ con sử dụng chất liệu đơn giản như giấy bồi và hồ, cao khoảng 30-40cm. Thay vì tạo ra từng đứa trẻ riêng biệt, tác giả đã thay đổi hành động trong từng tác phẩm để tạo ra một tập thể hoàn chỉnh, xuyên suốt cả quá trình sáng tác.

11 tượng người lớn là những nhà thơ, nhà văn, họa sĩ thành danh của Việt Nam. Tác giả cố tình khắc họa những người bạn trong dáng vẻ cau có, bực dọc, ngược với cách người đời thường nghĩ về họ... Trải nghiệm nghệ thuật ở đây là cách diễn đạt, khai hóa những góc nhìn khác nhau từ những người bạn cũ, những góc nhìn hài hước.

Đinh Công Đạt là một trong các tác giả mở ra những chuyển biến quan trọng về ngôn ngữ lập phương và không gian hiện đại trong bối cảnh điêu khắc Việt Nam. Nghệ sĩ này cũng là người dẫn đầu trong việc sử dụng những nguyên liệu mới, không chịu giới hạn bản thân trong sự quen thuộc và nhàm chán.

Tin cùng chuyên mục