Triển lãm tranh “Đi biển có đôi” - vẻ đẹp của thiên chức làm mẹ

Triển lãm “Đi biển có đôi” của họa sĩ Nguyễn Công Hoài, trưng bày 40 bức tranh sơn dầu kể về hành trình thai nghén của người phụ nữ qua những lần “vượt cạn”. Bộ tranh được họa sĩ vẽ chính người vợ và những đứa con của mình trong suốt 7 năm.
Tác phẩm được trưng bày trong triển lãm

Tác phẩm được trưng bày trong triển lãm

Triển lãm diễn ra song song tại hai địa điểm: phòng tranh Alpha Art Station (271/5 Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận), từ nay đến ngày 22-3 và Bệnh viện Quốc tế Mỹ (199 Nguyễn Hoàng, phường An Phú, TP Thủ Đức), bắt đầu từ ngày 7-3.

Nguyễn Công Hoài vẽ con gái của mình

Nguyễn Công Hoài vẽ con gái của mình

Mỗi bức tranh cho người xem bắt gặp những cung bậc cảm xúc khác nhau trong hành trình “đi biển” khó khăn của người phụ nữ. Niềm hạnh phúc hân hoan hiện diện trong bức tranh Kết trái, những mệt mỏi trong bức Lạnh, nỗi cô đơn trong bức Một mình… Có thể nói, những ai là phụ nữ và từng trải qua thời gian mang nặng đẻ đau sẽ như thấy hình bóng mình phản chiếu trong loạt tranh đặc biệt này.

Nguyễn Công Hoài là một họa sĩ tự học, mấy năm nay đã sống khá trọn vẹn với nghề và nghiệp. Nhiều người trong giới nhìn nhận, chọn chủ đề là vợ con và những người thân thuộc, bình thường xung quanh, nhưng cách tiếp cận của Nguyễn Công Hoài lại không theo hướng lãng mạn, đèm đẹp, mà như vẽ là sự truy vấn, phơi bày.

Tác phẩm trưng bày trong triển lãm

Tác phẩm trưng bày trong triển lãm

Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh (Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) chia sẻ: “Lần đầu tiên tại Việt Nam, và cũng khá hiếm hoi trên thế giới, chúng tôi muốn đưa cái “thơ” của nghệ thuật kết hợp cùng cái “thực” của y học để thể hiện cái “tình” trong khoa học một cách rõ nét nhất, mà ở đó, chúng tôi tôn vinh phụ nữ, những hy sinh, vất vả của họ mà khó có ngôn từ nào diễn tả hết được”.

Tin cùng chuyên mục