Triển lãm tranh sơn dầu “Tháng Năm nhớ Bác”

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 16-5, triển lãm tranh “Tháng Năm nhớ Bác” của họa sĩ Thái Hòa đã khai mạc tại Hà Nội. 13 tác phẩm về Bác được giới thiệu trong triển lãm được chọn lựa từ bộ sưu tập hơn 100 tranh về Bác được họa sĩ Thái Hòa sáng tác từ năm 1978 đến nay.

 

Triển lãm tranh sơn dầu “Tháng Năm nhớ Bác”
13 bức tranh sơn dầu khổ lớn được lựa chọn từ hơn 100 tác phẩm về Bác
Mỗi tác phẩm trong 13 bức tranh sơn dầu khổ lớn của họa sĩ Thái Hòa trưng bày tại triển lãm “Tháng Năm nhớ Bác” đều ghi dấu những sự kiện lịch sử trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và lịch sử cách mạng Việt Nam. Có thể kể đến các tác phẩm tiêu biểu như: Đêm Pác Bó, Lo việc nước, Thăm trận địa, Bác Hồ đọc thư, Bác Hồ và các cháu thiếu nhi, Bắt nhịp, Kể chuyện cho trẻ thơ, Sự nghiệp trồng người... 

Sinh ra và lớn lên tại khu văn công Mai Dịch, từ thời thơ bé, họa sĩ Thái Hòa có may mắn được nhiều lần gặp Bác, bởi thế những tác phẩm về Bác luôn sinh động, tươi mới và sâu sắc trong những thời khắc riêng tư, giàu tính nhân văn, gần gũi, thân quen.

 Trong nhiều năm qua, với tình cảm, lòng tôn kính và niềm say mê sáng tác về đề tài Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông đã có nhiều phác thảo chân dung về Người.

Nét vẽ về Bác dung dị mà giàu cảm xúc
Theo họa sĩ Thái Hòa, mỗi chi tiết trong tranh đều được ông tính toán kỹ lưỡng từ ý tưởng đến thực hiện các phác thảo rồi để làm sao tác phẩm phải toát lên được vẻ đẹp tâm hồn và nhân cách lớn của vị lãnh tụ kính yêu, trọn đời vì dân, vì nước.
Xem các tác phẩm chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh có thể cảm nhận được tình cảm sâu sắc của họa sĩ với Bác Hồ và những góc nhìn mới, thể hiện chân dung một nhân cách vĩ đại mà vẫn mang đậm vẻ đẹp văn hóa, tâm hồn và khí phách Việt Nam.
Triển lãm tranh sơn dầu “Tháng Năm nhớ Bác” ảnh 3  Các tác phẩm về Bác là một phần lớn trong kho tàng tác phẩm mỹ thuật của họa sĩ

Tin cùng chuyên mục