Trưng bày ảnh nhân Kỷ niệm 45 năm ngày lãnh tụ Fidel Castro thăm vùng giải phóng Quảng Trị

Chiều 14-9, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam, tổ chức Trưng bày ảnh nhân Kỷ niệm 45 năm lãnh tụ Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam thuộc tỉnh Quảng Trị (9/1973 - 9/2018) tại TP Đông Hà.
Đồng chí Trần Quốc Vượng và đồng chí Salvado Valdés Mesa tham quan Trưng bày ảnh nhân kỷ niệm 45 năm lãnh tụ Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam thuộc tỉnh Quảng Trị (9-1973_9-2018).
Đồng chí Trần Quốc Vượng và đồng chí Salvado Valdés Mesa tham quan Trưng bày ảnh nhân kỷ niệm 45 năm lãnh tụ Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam thuộc tỉnh Quảng Trị (9-1973_9-2018).

Đến dự và tham quan Trưng bày ảnh, có Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Chính phủ nước Cộng hòa Cuba do đồng chí Salvado Valdés Mesa, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thứ nhất Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cộng hòa Cuba dẫn đầu.

Cùng đi với Đoàn có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba; Phạm Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đồng Chủ tịch Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Cuba cùng các thành viên trong Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

Trưng bày ảnh nhân Kỷ niệm 45 năm ngày lãnh tụ Fidel Castro thăm vùng giải phóng Quảng Trị ảnh 1 Trưng bày ảnh nhân Kỷ niệm 45 năm lãnh tụ Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam thuộc tỉnh Quảng Trị (9/1973 - 9/2018) tại TP Đông Hà

Trưng bày ảnh được diễn ra trong không khí trang trọng với 45 bức ảnh, tượng trưng cho 45 năm lãnh tụ Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam thuộc tỉnh Quảng Trị (9/1973 - 9/2018).

45 bức ảnh trưng bày theo ba chủ đề gồm: Lãnh tụ Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng Quảng Trị năm 1973 và một số công trình hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Cuba; mối quan hệ anh em thủy chung Việt Nam – Cuba; sự đổi mới và phát triển của tỉnh Quảng Trị hiện nay.  

Những bức ảnh trưng bày đã mang lại nhiều cảm xúc cho đại biểu và các tầng lớp nhân dân, nhất là những bức ảnh đen trắng thể hiện các địa điểm trong chuyến thăm của lãnh tụ Fidel Castro đến vùng giải phóng Quảng Trị năm 1973. Đó là đồn An ninh nhân dân Bến Hải; thị trấn Đông Hà; Căn cứ quân sự Tân Lâm - Dốc Miếu trên Hàng rào điện tử McNamara…

Bên cạnh đó còn có những bức ảnh thể hiện sinh động mối quan hệ anh em mẫu mực và trong sáng giữa Việt Nam và Cuba qua các thời kỳ. Những hình ảnh về Quảng Trị cũng đã mang đến cho người xem sự cảm nhận, từ vùng đất hoang tàn đầy mảnh bom, vỏ đạn nhưng với sự đồng lòng quyết tâm của chính quyền và nhân dân, Quảng Trị đã vươn mình đổi mới và phát triển ngày càng giàu đẹp. 

Tin cùng chuyên mục