Trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, trên thị trường, người tiêu dùng và cả doanh nghiệp không ít lần bắt gặp các sản phẩm có tên tuổi, thương hiệu bị làm giả, làm nhái gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, song việc nhận diện các sản phẩm này lại không dễ.

Chính vì vậy, mới đây, Tổng cục Quản lý thị trường đã mở không gian trưng bày nhận diện hàng thật, hàng giả với khoảng 500 sản phẩm thuộc các lĩnh vực hàng hóa như: hóa - mỹ phẩm; thực phẩm chức năng; thời trang; giày dép, trang sức; hàng tiêu dùng, sữa, nông sản... được đăng ký bảo hộ tại thị trường Việt Nam.

Tại đây, đơn vị đã trưng bày song song cả hàng thật, hàng giả và nếu chỉ nhìn bằng mắt thường khó có thể nhận thấy đâu là hàng giả nếu không có chỉ dẫn. Trong số các sản phẩm trưng bày có nhiều sản phẩm sữa của các nhãn hiệu nổi tiếng như Abbott Grow, PediaSure, Ensure Gold… Thông qua việc mở không gian trưng bày này, đơn vị mong muốn, khách tham quan chủ động tiếp cận các thông tin, phân biệt, nhận diện sản phẩm, từ đó nâng cao kỹ năng, kiến thức trong việc lựa chọn sản phẩm, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Thời gian tới, lực lượng quản lý thị trường khẳng định sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm liên quan đến xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ để bảo vệ người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái như hiện nay.

Tin cùng chuyên mục