Trường học tại TPHCM không được tổ chức lễ hội, chào đón năm mới trong nhà trường

Chiều 1-2, Sở GD-ĐT TPHCM đã có văn bản gửi trưởng phòng GD-ĐT Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TPHCM về việc cho học sinh, sinh viên dừng đến trường nhằm đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn TP tiếp tục thực hiện nghiêm Công văn số 299/SGDĐT-CTTT (ngày 29-1-2021) của Sở GD-ĐT về thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các phòng GD-ĐT quận, huyện được giao nhiệm vụ tổng hợp báo cáo tình hình ở tất cả các bậc học trên địa bàn, gửi về Sở GD-ĐT TPHCM trước 16 giờ hàng ngày nếu có thay đổi.
Trường học tại TPHCM không được tổ chức lễ hội, chào đón năm mới trong nhà trường ảnh 1 Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) phun thuốc khử khuẩn, đồng thời tạm ngưng toàn bộ hoạt động lễ hội, cuộc thi STEM cấp trường do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19

Học sinh và sinh viên các cơ sở giáo dục dừng đến trường từ ngày 2-2-2021, thực hiện chuyển đổi hình thức dạy và học trên internet, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 theo quy định, không tổ chức các hoạt động lễ hội, chào đón năm mới trong nhà trường.

Cán bộ, giáo viên và nhân viên các trường vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch năm học của thành phố, nhanh chóng chuyển đổi sang hình thức dạy và học trên internet và đảm bảo lịch trực và thông tin xuyên suốt trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Việc dạy và học sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 thực hiện theo kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 (Ban hành theo Quyết định số 2752/QĐ-UBND ngày 4-8-2020 của UBND TPHCM). Cụ thể, theo kế hoạch năm học, học sinh TPHCM sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 đến hết ngày 16-2 (tức mùng 5 Tết âm lịch). 

Tin cùng chuyên mục