Truy nã kẻ tham gia vụ hỗn chiến bằng súng khiến 1 người dân bị trúng đạn

Trong lúc hỗn chiến với nhóm đối thủ, nhóm Vũ nổ súng bắn khiến một người đàn ông đi đường bị trúng đạn.

Ngày 19-4, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đã ra quyết định truy nã Mai Minh Vũ (SN 1991, ngụ Cần Thơ, trú quận Bình Tân, TPHCM) về tội danh “Gây rối trật tự công cộng” trong vụ án liên quan đến các hành vi “Gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, tàng trữ trái phép chất ma túy và có dấu hiệu tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Truy nã kẻ tham gia vụ hỗn chiến bằng súng khiến 1 người dân bị trúng đạn ảnh 1 Đối tượng Mai Minh Vũ  

Theo điều tra, ngày 23-10-2020, Vũ trốn trại cai nghiện Bố Lá về địa phương quen với H. (SN 1994, ngụ quận Bình Tân) nên nảy sinh tình cảm. Hai tháng sau, H. đề nghị chia tay với Vũ nhưng Vũ không chấp nhận và dọa sẽ phá nhà bạn gái.

H. đem chuyện kể với Phạm Minh Quân (SN 1990, ngụ quận Bình Tân) và Trần Tấn Khoa nghe. Bực tức nên Quân lấy số gọi điện cho Vũ và hẹn nhau “nói chuyện”.

Khuya 20-1-2021, Vũ thủ dao và rủ thêm người bạn tới điểm hẹn. Quân cùng 1 số người bạn cầm theo bình xịt hơi cay tới điểm hẹn gặp Vũ. Vừa thấy Vũ thì nhóm Quân cầm bình xịt hơi cay tấn công vào mặt.

Tiếp đó, Quân dùng súng bắn khiến Vũ bị thương ở tay. Nhóm Vũ đuổi theo nhóm Quân và rút súng bắn trả. Lúc này, anh N.N.S. là người dân đi đường không may trúng đạn.

Trong lúc đuổi theo Quân thì Vũ bị xe ô tô chạy cùng chiều ép. Sau đó, thanh niên ngồi sau xe ô tô dùng súng bắn khiến Vũ bị thương ở tay.

Truy nã kẻ tham gia vụ hỗn chiến bằng súng khiến 1 người dân bị trúng đạn ảnh 2 Khu vực xảy ra vụ việc

Vũ cùng đồng bọn chạy về hướng ngã tư An Sương nhưng tiếp tục bị xe ô tô này truy đuổi. Khi đi tới giao lộ Quốc Lộ 1 – Tân Kỳ Tân Quý thì nhóm Vũ bị ngã xe. Vũ vứt dao chạy về nhà còn các đối tượng liên quan đã tẩu thoát.

Công an đã vào cuộc điều tra và mời Quân lên làm việc nhưng đối tượng đã bỏ trốn. Khám xét nơi ở của Quân, công an thu cân điện tử, ma túy.

Ngày 27-1-2021, Công an ra quyết định truy tìm với Quân. Gần một tháng sau, Quân bị bắt giữ. Vũ cũng bị công an đưa đi cai nghiện ngay sau khi vụ án xảy ra chờ điều tra xử lý. Cuối tháng 8-2021, Vũ bỏ trốn khỏi nơi này. Sau đó, Công an đã ra quyết định truy nã Vũ về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Công an đề nghị ai biết và phát hiện Vũ thì có quyền bắt giữ giao cho Công an, Viện KSND, UBND gần nhất hoặc báo cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM.

Tin cùng chuyên mục