Truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" ở Kiên Giang

Sáng 29-4, tỉnh Kiên Giang long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 54 mẹ và trao Huân chương độc lập cho 22 gia đình có nhiều liệt sĩ, nhiều đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lễ truy tặng danh hiệu Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" ở Kiên Giang
Lễ truy tặng danh hiệu Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" ở Kiên Giang

Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành bày tỏ: Việc truy tặng danh hiệu Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" và tặng Huân chương độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sĩ thể hiện được ý Đảng, lòng dân, ghi nhận công lao và sự mất mát, hy sinh của các mẹ và các gia đình có nhiều liệt sĩ. Đây còn là sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự ghi nhận, biết ơn của xã hội đối với những gia đình có công với cách mạng. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về truyền thống yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Tính đến nay, tỉnh Kiên Giang có 1.744 bà mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng", 65 gia đình có nhiều liệt sĩ được tặng Huân chương độc lập.

Những năm qua, Kiên Giang triển khai kịp thời các chính sách ưu đãi đối với người có công. Cùng với nguồn lực từ ngân sách nhà nước, nhiều tổ chức, cá nhân đã tham gia đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ kinh phí xây dựng mới, sửa chữa nhà ở cho người có công với cách mạng (được trên 20.000 căn nhà), 100% các "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" còn sống được nhận phụng dưỡng, chăm sóc.

Tin cùng chuyên mục